Hàng hiếm Tesla Roadster "chạy trời không khỏi nắng"

XeThứ Hai, 04/10/2010 01:07:00 +07:00

(VTC News) – Các chiến dịch thu hồi dường như đã trở thành chuyện thường ngày khi mà đến hãng xe điện thể thao cao cấp Tesla cũng “chạy trời không khỏi nắng”.

(VTC News) – Các chiến dịch thu hồi dường như đã trở thành chuyện thường ngày khi mà đến hãng xe điện thể thao cao cấp Tesla cũng “chạy trời không khỏi nắng”.

Hai mẫu xe điện thể thao Roadster 2.0 và 2.5 có giá khởi điểm hơn 100.000 USD của hãng Tesla vừa bị phát hiện có lỗi dây cáp phụ điện áp thấp 12V.

Tesla Roadster 2010. 

Lỗi này ảnh hưởng tới khả năng cung cấp điện cho các hệ thống chiếu sáng bao gồm đèn pha, đèn hậu, đèn xi nhan, đèn cảnh báo nguy hiểm và hệ thống túi khí khi nguồn điện 12V bị ngắt hoặc tụt xuống dưới mức tối thiểu.

Nguyên nhân của tình trạng  trên được Tesla lý giải là do dây cáp phụ điện áp thấp 12V cọ xát với đường viền làm bằng sợi cacbon, gây ra hiện tượng đoản mạch và cháy phía sau cụm đèn pha bên phải.

Dù chưa có tai nạn hoặc sự cố nào do lỗi kỹ thuật trên gây ra nhưng Tesla vẫn quyết định thông báo tự nguyện thu hồi.

Đại diện Tesla cho biết, có khoảng 439 chiếc Roadster bản 2.0 và 2.5 liên quan tới chiến dịch triệu hồi này. Các đại lý đã được thông báo và bắt đầu kiểm tra, sửa chữa xe cho khách hàng bằng cách bọc lại dây cáp phụ điện áp thấp 12V để tránh sự cố. Nếu khách hàng không có thời gian đưa xe xuống xưởng của các đại lý, đội dịch vụ của Tesla sẽ đến tận nhà hoặc văn phòng của khách hàng để tiến hành sửa xe trong thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi nhận được phản ánh.

Là dòng xe thể thao chạy điện hàng đầu thế giới được sản xuất với số lượng giới hạn, Tesla Roadster là một trong những sản phẩm được các ngôi sao thể thao và điện ảnh nổi tiếng ưa chuộng.

Mẫu xe này sử dụng hệ thống pin lithium-ion và có khả năng đi hơn 320 km trong mỗi lần sạc. Tesla Roadster cũng có khả năng vận hành mạnh mẽ khi chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Tại Mỹ, mẫu xe này có giá khởi điểm 101.500 USD.


Khánh Hòa (tổng hợp)


                       Đại lễ 1000 năm, bạn muốn đăng trên VTC News: 

              - Những lời ngẫu hứng, tự sự, tâm sự... của chính bạn?

                - Những bức ảnh, đoạn video... chỉ mình bạn ghi được?
                                                        
                       - Tin tức, bài viết xoay quanh sự kiện Đại lễ?

                                                            
Hãy gửi đến email
[email protected] 
                                                                        hoặc
[email protected]

Tất cả thông tin bạn gửi sẽ được Ban Biên tập VTC News tiếp nhận, xử lý để đăng tải. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn