Hãng hàng không Hà Dũng chính thức bị Vinapco kiện

Kinh tếThứ Năm, 23/12/2010 11:58:00 +07:00

Công ty Xăng dầu Hàng khôngVinapco cho biết, đã nộp đơn kiện Hãng hàng không tư nhân Indochina Airlines lên Tòa án kinh tế Hà Nội.

Công ty Xăng dầu Hàng không Vinapco cho biết, đã nộp đơn kiện Hãng hàng không tư nhân Indochina Airlines lên Tòa án kinh tế Hà Nội. Việc khởi kiện sẽ được thực hiện theo đúng quy trình tại hợp đồng ký kết giữa hai bên.

Với việc đưa Indochina Airlines ra tòa, Vinapco hy vọng cách thức này sẽ giúp Vinapco đòi được khoản nợ 24 tỷ đồng.

Giám đốc Vinapco - Trần Hữu Phúc cho biết: Vinapco đã có nhiều công văn giấy tờ gửi Indochina Airlines đề cập đến các khoản nợ. Tuy nhiên, nhiều tháng nay, hãng hàng không này không có bất cứ phản hồi nào.

Theo ông Trần Hữu Phúc, trong số gần 70 tỷ đồng mà Indochina Airlines nợ các đối tác cung ứng nhiên liệu, suất ăn, bến bãi, đại lý bán vé... có khoảng 24 tỷ đồng nợ phía Vinapco, gồm 21 tỷ đồng tiền nhiên liệu và 3 tỷ đồng tiền lãi quá hạn.

Trước đó, 35 đại lý bán vé máy bay ở Hà Nội cũng đã có đơn khiếu nại chuyện Indochina Airlines 'quỵt' hơn 800 triệu đồng tiền đặt cọc. Các đại lý này đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Indochina Airlines thanh lý hợp đồng và thanh toán toàn bộ số tiền đặt cọc. Đồng thời, các đại lý cũng đề nghị Cục hàng không Việt Nam và các cơ quan hữu quan cần có biện pháp can thiệp để đẩy nhanh tiến trình. Hiện, Các đại lý này cũng tiến hành nhờ ý kiến tham vấn của luật sư, hoàn tất thủ tục khởi kiện.

Được biết, Bộ Giao thông Vận tải đang cân nhắc việc rút giấy phép kinh doanh của Indochina Airlines do hãng hàng không này đã ngừng bay đã hơn 2 năm.


Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Bình luận
vtcnews.vn