Vì sao hãng điện thoại Vertu đột ngột đóng cửa?

Kinh tếThứ Sáu, 14/07/2017 07:43:00 +07:00

Nhà sản xuất điện thoại xa xỉ bậc nhất của Anh này sẽ phải dừng hoạt động vì không thể chi trả món nợ khổng lồ 128 triệu bảng Anh.

Kế hoạch giải cứu Vertu khỏi bờ vực phá sản của ông chủ Murat Hakan Uzan đã thất bại, khiến cho hãng sản xuất chiếc điện thoại thông minh sang trọng bậc nhất của Anh này phải dừng hoạt động, gây ra tình trạng thất nghiệp cho gần 200 nhân công đang làm việc tại đây.

dien-thoai-vertu-s-7

Thương hiệu điện thoại siêu xa xỉ của giới thượng lưu đã chính thức dừng hoạt động. 

Vertu Corporation Limited (VCL) là hãng chuyên sản xuất điện thoại di động cho giới siêu giàu, với chiếc điện thoại được trang bị kính Titan và kính Sapphire, có giá từ khoảng 10.000 bảng Anh đến 280.000 Bảng Anh.

Chủ sở hữu thương hiệu Vertu, ông Murat Hakan Uzan là một người lưu vong Thổ Nhĩ Kỳ ở Paris, đã tìm cách mua lại công ty này theo một hợp đồng có sẵn từ trước với số tiền đề nghị là 1,9 triệu bảng Anh.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị Toà án Tối bác bỏ vào ngày 12/7, với lý do số tiền nợ của ông Murat đã lên tới 128 triệu bảng thay vì 1,9 triệu bảng như mức giá mà ông Uzan dự định chi trả.

Tuy nhiên, ông Uzan vẫn sẽ giữ lại thương hiệu Vertu, công nghệ và giấy phép thiết kế. Theo một nguồn tin thân cận, ông chủ Vertu đã lên kế hoạch khôi phục lại thương hiệu này.

Video: Nokia 3310 phiên bản Hội nghị G20 có giá 50 triệu đồng

Vertu bắt đầu hoạt động vào năm 1998 và bán điện thoại vào năm 2002. Ban đầu, nó là một bộ phận của hãng điện thoại Nokia nổi tiếng thế giới.

Sau đó, Nokia bán lại Vertu cho công ty cổ phần tư nhân EQT với giá 200 triệu. Đến năm 2015, Vertu lại về tay công ty Godin Holdings của Trung Quốc. Chỉ có 500.000 chiếc điện thoại Vertu được sản xuất từ ​​đó.

Một phát ngôn viên của Vertu cho biết: “Những nỗ lực của chúng tôi đã thất bại vì các yêu cầu về tài chính được quy định trong các cuộc đàm phán đã vượt quá điểm mà công ty có cơ hội tồn tại về mặt tài chính”.

Quỳnh Chi (Nguồn: Telegraph)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn