Hàng công quyết định chiến thắng Thái Lan - Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 24/05/2015 06:35:00 +07:00

Cả tuyển Việt Nam lẫn Thái Lan đều muốn giành chiến thắng trong trận mở màn vòng loại World Cup 2018 diễn ra trên sân Rajamangala lúc 19h hôm nay 24/5

Cả tuyển Việt Nam lẫn Thái Lan đều muốn giành chiến thắng trong trận mở màn vòng loại World Cup 2018 diễn ra trên sân Rajamangala lúc 19h hôm nay 24/5.

Dưới sự dẫn dắt của  HLV Kiatisak, U-23 Thái Lan đã vô địch SEA Games 27 (2013), Olympic Thái Lan vào đến bán kết Asiad Incheon 2014 và đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Suzuki Cup 2014. Trong khi đó, HLV Miura cùng Olympic VN chơi tưng bừng tại Asiad Incheon 2014, trong đó có chiến thắng lịch sử 4-1 trước Olympic Iran.
Công Vinh rất có duyên với mành lưới Thái Lan 
Dưới thời của HLV Miura, thể lực là điểm mạnh của đội tuyển VN. Bên cạnh đó, khả năng chống bóng bổng cũng được cải thiện rõ rệt khi ông Miura thường chọn các hậu vệ cao, to. Và ở trận đấu gặp Thái Lan, HLV Miura nhiều khả năng sẽ sử dụng hàng thủ có chiều cao rất tốt với hậu vệ phải Ngọc Hải (cao 1,80m), trung vệ Chí Công (1,82m), Huy Cường (1,80m) và hậu vệ trái Minh Tùng (1,83m).
Dù bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn trong trận thua CHDCND Triều Tiên 0-1 nhưng Teerasil Dangda vẫn là chân sút lợi hại của Thái Lan mà hàng thủ VN cần phải đề phòng. Tiền đạo Công Vinh nhận xét: “Dù tuyển Thái Lan có nhiều gương mặt mới nhưng Dangda vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất của Thái Lan do rất có duyên ghi bàn vào lưới đội tuyển VN”.
Trong khi đó, do đánh giá cao lối chơi phòng ngự phản công của đội tuyển VN dưới thời HLV Miura nên HLV Kiatisak yêu cầu các học trò phải chơi chắc chắn, đồng thời cải thiện khả năng dứt điểm để có thể giành chiến thắng. 
HLV Kiatisak nói: “Trận thua CHDCND Triều Tiên 0-1 cho thấy khả năng phòng ngự của tuyển Thái Lan chưa tốt. Còn tuyến trên tổ chức tấn công quá chậm và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy trận đấu với tuyển VN không hề dễ dàng nhưng do đang được người hâm mộ rất kỳ vọng nên chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng”.
HLV Miura tự tin cho rằng ĐT Việt Nam có thể giành chiến thắng 
Khả năng tấn công của Thái Lan dựa khá nhiều vào Chanathip, tiền vệ trẻ 21 tuổi được mệnh danh “Messi của Thái Lan”. Nhưng với HLV Miura, tuyển Thái Lan không có gì phải ngại. Ông nói: “Thái Lan là đội bóng mạnh nhất khu vực và được dẫn dắt bởi một HLV giỏi như Kiatisak. 
Tuy nhiên, tôi không quan tâm đến lịch sử đối đầu giữa đội tuyển VN và Thái Lan. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu này và sẽ có những điều chỉnh chiến thuật phù hợp. Chúng tôi đến Thái Lan để giành chiến thắng”. Trong khi đó, tiền đạo Công Vinh nói: “Hiện chúng tôi cảm thấy rất tự tin và chỉ chờ tiếng còi khai cuộc”.
Cả tuyển VN và Thái Lan đều gặp vấn đề trong khâu dứt điểm trong những trận giao hữu vừa qua để chuẩn bị vòng loại World Cup 2018. Do đó, khả năng chiến thắng của hai đội đang được đặt rất nhiều vào hai niềm hi vọng Dangda và Công Vinh. Nhưng nếu được trao cơ hội, Mạc Hồng Quân cũng có thể tỏa sáng như anh từng ghi bàn sau khi vào sân trong trận hòa CHDCND Triều Tiên 1-1.
Bản thân Mạc Hồng Quân cũng không hề gặp chút áp lực nào. Trái lại, anh rất khao khát được thi đấu trong trận đấu với Thái Lan: “Sân Rajamangala với sức chứa 65.000 khán giả chắc sẽ chật kín. Nhưng tôi không ngại vì mình từng chơi tốt trên sân Shah Alam (Malaysia) với sức chứa hơn 80.000 khán giả. Nếu được ra sân, tôi sẽ cố gắng chơi tốt để giúp đội nhà giành chiến thắng”.

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn