Hàng công nghệ khuyến mại ảo ngày Online Friday

Kinh tếChủ Nhật, 06/12/2015 02:29:00 +07:00

Khuyến mại 'ảo' như hàng công nghệ ngày Online Friday

Những món hàng công nghệ và thiết bị điện tử dù được quảng cáo giảm giá mạnh trong ngày Online Friday, nhưng rốt cục lại bị đội giá lên hẳn so với giá thị trường.

Điện thoại di động trên Online Friday có thực sự rẻ?


Nếu tìm kiếm sản phẩm iPhone 6s trên trang http://onlinefriday.vn/ sẽ cho ra rất nhiều kết quả và có 1 điểm chung là tất cả các sản phẩm này đều được giảm giá. Tuy nhiên, giá chưa giảm của sản phẩm thường cao hơn so với giá thị trường.

Đơn cử, như giá iPhone 6s Plus bản 16GB được điện máy HC đưa ra là 22,79 triệu đồng, giá đã giảm là 21,09 triệu đồng. Như vậy, nếu xét giá đề xuất của đơn vị này đưa ra cao hơn hẳn so với giá chính hãng được các đơn vị khác phân phối. Chỉ khi đã giảm giá, chiếc điện thoạinày mới về đúng giá???
Giá iPhone 6s đã giảm giá.
Giá iPhone 6s đã giảm giá.  
Một số thiết bị di động khác cũng có chiều hướng tương tự như Samsung Galaxy S6 do Lazada phân phối. Người tiêu dùng cũng phát hiện chiêu giảm giá 35% khi Lazada để giá 14.490.000 đồng, giảm 35% còn lại 9.490.000 đồng. Tuy nhiên, chiếc Galaxy S6 này không phải hàng phân phối chính hãng. Mức giá hàng phân phối chính hãng hiện cũng không đến 14.490.000 đồng.
Hình ảnh được chụp từ trang web Online Friday.
Hình ảnh được chụp từ trang web Online Friday. 
Và giá Samsung Galaxy S6 hàng xách tay được rao bán thấp hơn so với hàng giảm giá của Lazada.
Giá Samsung Galaxy S6 hàng xách tay có giá thấp hơn cả giá đã giảm của Lazada.
Giá Samsung Galaxy S6 hàng xách tay có giá thấp hơn cả giá đã giảm của Lazada. 
Nhưng doanh số tăng mạnh

Mặc dù vậy, điện thoại, máy tính bảng, tivi và máy lạnh là những sản phẩm được đặt mua nhiều nhất, trong khung giờ sau 10h trở đi.

Theo nhiều đơn vị, ngày mua sắm trực tuyến cũng giúp lượng người mua sắm tăng mạnh so với ngày thường.

Video: Cảnh tượng hỗn loạn kinh hoàng ngày khuyến mại Black Friday
Tối 4/12, đại diện Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (Bộ Công thương) cho biết tính đến 14h cùng ngày, thống kê từ 26 doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tham gia chương trình, tổng doanh thu đã đạt được ước khoảng 165 tỷ đồng, với 230.000 giao dịch đã được thực hiện.

Đây là doanh số cao kỷ lục vì tổng doanh số năm ngoái chỉ đạt được 154 tỷ đồng, nhưng từ 1.000 doanh nghiệp bán hàng. Ban tổ chức cũng ghi nhận tổng lượng truy cập vào website onlinefriday.vn tính đến 18g đã đạt 1 triệu lượt, trên 8 triệu lượt xem sản phẩm.

Nguồn: BizLive
Bình luận
vtcnews.vn