Hàng công ĐT Anh: Hãy để Walcott làm “Owen mới”

Thể thaoThứ Tư, 29/02/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News)- Nếu ĐT Anh cần một trung phong cho 2 trận đầu của EURO 2012 khi Wayne Rooney bị treo giò, Theo Walcott có thể là sự lựa chọn hoàn hảo.

(VTC News)- Nếu ĐT Anh cần một trung phong cho 2 trận đầu của EURO 2012 khi Wayne Rooney bị treo giò, Theo Walcott có thể là sự lựa chọn hoàn hảo.

Ngày 30/6/1998 trên sân Geoffroy-Guichard, Michael Owen ghi bàn để nâng tỉ số lên thành 2-1 cho Anh trước Argentina trong trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 1998. Nhận đường chuyền của David Beckham từ gần vạch giữa sân, Owen bứt tốc mạnh mẽ và thoát khỏi sự đeo bám của Jose Chamot. Để rồi sau đó khi đối mặt Roberto Ayala - một trong những trung vệ hay nhất thế giới thời điểm đấy, thần đồng của xứ sương mù tiếp tục dùng tốc độ đẩy bóng qua và dứt điểm quyết đoán bằng chân phải tung lưới Carlos Roa.

Walcott xứng đáng được trao cơ hội ở Euro 2012

Đây có thể nói là một trong những pha lập công đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá Anh với sự đơn giản nhưng hiệu quả đến hoàn hảo. Giờ hãy tưởng tượng rằng “Tam sư” sẽ lại có một bàn thắng tương tự như vậy tại EURO 2012? Ai sẽ là người đủ khả năng làm điều đó? Đó chỉ có thể là Theo Walcott, vì chỉ có ngôi sao của Arsenal mới sở hữu tốc độ kinh hoàng giống như Owen thời đỉnh cao.

Có thể nói Walcott là cầu thủ của những trận đấu quan trọng. Cuối tuần trước, anh vừa tỏa sáng với cú đúp trong trận derby Bắc London giúp Arsenal thắng Tottenham 5-2. Thực tế, 6/8 bàn thắng mà cựu cầu thủ Southampton ghi trong mùa 2011/12 đều là trước các đội bóng mạnh như Udinese, Man Utd, Chelsea và mới nhất là Tottenham. Anh luôn biết cách chiến thắng những hậu vệ hàng đầu.

Trong màu áo ĐT Anh cũng vậy. Walcott ghi 3 bàn sau 21 trận và đó chính là cú hat-trick tại Zagreb trước Croatia để mang về chiến thắng 4-1 cho “Tam sư” trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010, để trả thù cho việc họ bị chính đội bóng áo Ca-rô vượt qua ở vòng loại EURO 2008. Hãy nhớ rằng trước thất bại khi gặp Anh, Croatia chưa từng thua trên sân nhà trong một trận đấu chính thức. Song họ cũng đành bất lực trước sự xuất sắc của Walcott. Và thật trùng hợp khi ngôi sao của Arsenal là người lập hat-trick đầu tiên cho “Tam sư” kể từ sau cú hat-trick của Owen trong năm 2001 trước Đức.

Sự lựa chọn đúng đắn cho vị trí đá cùng Rooney

Quả là có hơi thất vọng khi sau đêm huyền diệu ở Zagreb, Walcott không tỏa sáng thêm một lần nào nữa. Song lí do có lẽ là vì anh không được tin dùng ở vị trí trung phong. Phần lớn các trận đấu dưới thời Fabio Capello, Walcott đều phải đá cánh phải như khi khoác áo Arsenal. Tuy nhiên, không dưới một lần cầu thủ này tuyên bố rằng anh thích chơi tiền đạo để được có mặt trong vòng cấm nhiều hơn.

Giờ mọi thứ có thể sẽ thay đổi với Walcott khi hàng công Anh đang gặp khủng hoảng lực lượng. Darren Bent gần như chắc chắn bỏ lỡ EURO 2012 vì chấn thương. Wayne Rooney bị treo giò 2 trận đầu. Trong khi đó, những chân sút trẻ còn lại của “Tam sư” như Daniel Sturridge, Danny Welbeck hay Fraizer Campbell không ai có kinh nghiệm bằng Walcott.

Điều mà Walcott cần bây giờ là một HLV thực sự tin tưởng vào tài năng của anh. Đó chính là Harry Redknapp - người nhiều khả năng sẽ thay Stuart Pearce dẫn dắt Anh sau mùa 2011/12. Thuyền trưởng của Tottenham rất thích lối chơi của Walcott và đã đề xuất BLĐ Spurs chiêu mộ anh từ Arsenal. Redknapp có thể sẽ nghĩ tới việc cho Walcott chơi trung phong hoặc ít nhất để anh di chuyển vào trung tâm nhiều hơn như cách ông đã làm với Gareth Bale - một cầu thủ cũng sở hữu tốc độ kinh hoàng như Walcott, trong mùa này.

Khi ấy, Walcott sẽ có thể tiếp bước đàn anh Owen. Cả 2 người đều được gọi là thần đồng của xứ Sương mù vì tài năng phát lộ rất sớm. Owen đã có cơ hội tỏa sáng ở World Cup 1998. Vậy thì tới EURO 2012, Walcott cũng xứng đáng được như thế!

Lệ Anh


Bình luận
vtcnews.vn