Hãng Coca-Cola bị cáo buộc lừa dối khách hàng

Kinh tếThứ Năm, 20/01/2011 01:35:00 +07:00

Cơ quan theo dõi về quảng cáo của Anh ASA ra phán quyết rằng, Coca-Cola quảng cáo một trong những đồ uống của họ "bổ dưỡng" là không đúng sự thật.

Cơ quan theo dõi về quảng cáo của Anh ASA ra phán quyết rằng, Coca-Cola quảng cáo một trong những đồ uống của họ "bổ dưỡng" là không đúng sự thật.

Sản phẩm nước Vitamin của Coca-Cola. 
Theo Coca-Cola, loại nước Vitamin (Vitamin Water) của hãng "bổ dưỡng" vì chứa hàm lượng cao vitamin C cũng như các vitamin khác.


ASA khẳng định công chúng “không nên mong đợi” một loại nước uống bổ dưỡng mà chỉ có khoảng năm thìa đường, do vậy, họ cấm quảng cáo này.

Phía Coca-Cola cho biết, họ cảm thấy thất vọng về quyết định của ASA.

Cho đến nay, có ba người tiêu dùng đã khiếu nại lên ASA rằng quảng cáo nước Vitamin là lừa dối vì không thực sự "bổ dưỡng."

Bảo vệ cách dùng từ “bổ dưỡng,” Coca-Cola cho hay, sản phẩm này chứa “25% lượng vitamin B (B6, B12 và axit pantothenic) cùng với 100% lượng vitamin C cần thiết cho mỗi ngày. Theo Coca-Cola, với mức 23g đường trên 500ml, loại nước uống này đủ tiêu chuẩn nằm trong hạng mục nước uống “calorie thấp” theo quy định của châu Âu.

Tuy nhiên, ASA cho rằng người tiêu dùng sẽ hiểu từ “bổ dưỡng” trong nước Vitamin với nghĩa "bổ sung thành phần cho cơ thể khỏe mạnh".

Theo Vietnamplus


“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn