Hàng chục vụ tự tử dịp Tết do thua cờ bạc và thất tình

Thời sựThứ Ba, 23/02/2010 01:33:00 +07:00

(VTC News) - Các bác sỹ tại đây cho biết thêm, hầu hết những người tự tử bằng thuốc bảo vệ thực vật và phần lớn là đối tượng thanh thiếu niên.

VTC News) - Cácbác sỹ cho biết, hầu hết những người tự tử bằng thuốc bảo vệ thực vật và phần lớn là đối tượng thanh thiếu niên. Nguyên nhân tự tử là do thua cờ bạc, đá gà, một số tự tử do thất tình.

Tin từ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long và Đa khoa TƯ Cần Thơ cho biết, từ ngày 30 đến mùng 8 Tết (13 đến 21/2), hai bệnh viện trên tiếp nhận 31 ca tự tử, trong đó một nạn nhân tử vong do gia đình đưa đi cấp cứu muộn.

Cácbác sỹ tại đây cho biết thêm, hầu hết những người tự tử bằng thuốc bảo vệ thực vật và phần lớn là đối tượng thanh thiếu niên. Nguyên nhân tự tử là do thua cờ bạc, đá gà, một số tự tử do thất tình.

Người dân tụ tập xem lực lượng cứu hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân tự tử tại cầu Đông Hà.  Ảnh: Vnexpress

Trong dịp Tết Canh Dần, riêng Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đã tiếp nhận 415 ca do tai nạn giao thông, đánh nhau... Các trường hợp này hầu hết nhập viện trong tình trạng đã uống nhiều rượu, bia.

* Cũng trong sáng nay (23.2), tại cầu Chương Dương, đoạn giáp bờ Bắc phía Gia Lâm, Hà Nội, một cô gái khoảng hơn 20 tuổi điều khiển xe máy Honda 82-89 BKS: 31-991-V7, khi đến địa điểm trên đã dựng xe và bất ngờ nhảy từ trên cầu xuống sông Hồng. Hiện CA phường Ngọc Lâm đang tập trung cứu vớt xác cô gái này.

* Tại Đà Nẵng, tính từ ngày 13/2 (tức 30 tháng Chạp Âm lịch trở đi), khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng đã tiếp nhận hơn 1.000 bệnh nhân nhập viện. Trong đó, gần 400 bệnh nhân cấp cứu do TNGT. Các bác sỹ ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cũng cho biết, hầu hết các bệnh nhân nhập viện do TNGT đều đã uống rượu, bia. Và rất nhiều trường hợp cấp cứu khác do ngộ độc thực phẩm và tự tử.

* Trước đó, trưa 21/2, một nam thanh niên bất ngờ nhảy từ cầu Đông Hà (Quảng Trị) xuống sông Hiếu tự tử. Mặc dù được người đi đường và tiểu thương tại chợ Đông Hà phát hiện ứng cứu kịp thời nhưng nam thanh niên đã tử vong.  

Đến 16h cùng ngày, thi thể nạn nhân mới được tìm thấy. Gia đình nạn nhân cho biết, nạn nhân năm nay 20 tuổi, trú tại thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị. Anh này bỏ đi khỏi nhà từ ngày 28 Tết, tức 11/2. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Lâm Viên (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn