Hàng chục trang web chính phủ Malaysia bị tấn công

Thế giớiThứ Năm, 16/06/2011 01:59:00 +07:00

(VTC News) - Ủy ban Truyền thông đa phương tiện Malaysia (MCMC) hôm nay (16/6) đã xác nhận, khoảng 51 trang web chính phủ nước này đã bị hacker tấn công.

(VTC News) - Ủy ban Truyền thông đa phương tiện Malaysia (MCMC) hôm nay (16/6) đã xác nhận, khoảng 51 trang web chính phủ nước này đã bị hacker tấn công, bao gồm cả trang mạng của MCMC: www.skmm.gov.my.
 
"Các cuộc tấn công bắt đầu vào khoảng 11h30 tối ngày 15/6. Chúng tôi có thể xác nhận rằng 51 trang web của chính phủ có tên miền gov.my đã bị tấn công, trong đó 41 địa chỉ đã bị gián đoạn ở những mức độ khác nhau”, tuyên bố của MCMC cho biết.

Hình ảnh trang web của Ủy ban Truyền thông đa phương tiện Malaysia (MCMC) 

Trung tâm An ninh mạng MCMC đã nỗ lực phối hợp để giảm thiểu các cuộc tấn công vào khoảng thời gian trên và sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức trách, các chuyên gia bảo mật, cũng như các nhà cung cấp dịch vụ để giám sát tình hình.

Phía Trung tâm cũng khuyến cáo người dân báo cáo bất kỳ thông tin nào liên quan đến danh tính của những tội phạm hacker mà họ nắm bắt được; đồng thời khẳng định, tấn công phá vỡ các trang mạng là một hành vi phạm tội nghiêm trọng, cần bị pháp luật trừng phạt”, MCMC cho biết trong một tuyên bố.


Tuyên bố này cũng khẳng định thêm rằng, nỗ lực tấn công trang mạng MCMC của các tội phạm này đã không thành công.

Trong khi đó, giới chức Malaysia cho biết, họ đã chuẩn bị tinh thần khi nhận được cảnh báo từ hôm thứ Tư rằng, các hacker sẽ nhắm mục tiêu vào cổng thông tin chính phủ www.malaysia.gov.my.

Phương Mai (Theo Jakartapost)

Bình luận
vtcnews.vn