Hàng chục nữ triệu phú lên mạng kén chồng

Thế giớiChủ Nhật, 08/07/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Một trang web hẹn hò ở Trung Quốc đang giàu lên nhờ dịch vụ kiếm chồng cho 36 nữ triệu phú nước này.

(VTC News) – Một trang web hẹn hò ở Trung Quốc đang giàu lên nhờ dịch vụ kiếm chồng cho 36 nữ triệu phú nước này.

Giàu có, khó kiếm chồng

Trang mạng hẹn hò mang tên 51Taonan.com do Johny Du điều hành đã đi vào hoạt động từ tháng trước. Mục tiêu của sự ra đời trang mạng này là giúp các nữ triệu phú Trung Quốc tìm được một tấm chồng ưng ý và môn đăng hộ đối.

Website 51Taonan.com sẽ gúp 36 nữ triệu phú Trung Quốc kén chồng 

Theo Telegraph, 36 nữ triệu phú là những chủ doanh nghiệp công ty bất động sản và các cơ sở sản xuất đến từ tỉnh Tứ Xuyên, tuổi từ 28 đến 49. Họ tuy có cuộc sống đầy đủ về vật chất song họ lại khó khăn trong việc đi tìm một nửa của mình.

“Tôi tin rằng đây là trang web đầu tiên tại Trung Quốc ra đời giúp các nữ triệu phú tìm kiếm một đức lang quân phù hợp cả về tính cách lẫn vật chất” – Daily Telegraph dẫn lời ông Johny Du.

Hẹn hò trở đang trở nên phổ biến tại Trung Quốc khi hiện nay số người độc thân tại nước này là 180 triệu người. Đầu năm nay, một người sáng lập trang web hẹn hò trực tuyến - Baihe.com cho biết họ đã thu được khoảng 20 triệu- 36 triệu bảng Anh mỗi năm từ chi phí mà những người đăng ký tham gia.

Theo Telegraph, mất cân bằng giới tính tại Trung Quốc đang ảnh hưởng tới cuộc sống hôn nhân của hàng triệu người. Vì thế, mai mối trở thành dịch vụ thu lợi nhuận cao tại nước này.

 
>>Những kiểu tìm chồng kỳ lạ của các cô gái Trung Quốc 
Chính quyền Trung Quốc cũng nhận ra việc tìm kiếm tình yêu cho những người độc thân là một trong những hoạt động cần được ưu tiên hiện nay, đặc biệt đối giới đấng mày râu. Hàng triệu đàn ông Trung Quốc, phần lớn ở các vùng nông thông đang chưa thể tìm được “một nửa” cho mình.


Đánh giá về việc tìm chồng cho những nữ triệu phú, ông Johny Du cho rằng, không phải họ không xinh đẹp hay xấu tính mà bởi họ quá bận rộn với công việc, không có thời gian để chú ý đến tình yêu.

“Thực tế là những người phụ nữ này rất bận vì thế họ không có thời gian để tận hưởng những thú vui riêng, hay nói cách khác là tìm hiểu một mối quan hệ nào để đi đến tình yêu. Xung quanh họ là những mối quan hệ làm ăn, là khách hàng do đó họ không có cơ hội để tìm hiểu một người đàn ông nào nhằm xác định đó là người đàn ông của đời mình”- ông Johny Du nói.

Hơn nữa, theo ông Du, những người phụ nữ giàu có thường có thành kiến với đấng mày râu về địa vị xã hội.

“Một người đàn ông giàu có, họ không nhất thiết là tìm đến một người phụ nữ thành công. Với những người đàn ông thành đạt, chỉ cần người phụ nữ đó là một người vợ hiện, người mẹ tốt, biết chăm lo cho gia đình là đủ.

Ngược lại, với một người phụ nữ thành đạt, họ lại muốn thường đặt ra tiêu chuẩn cao khi chọn chồng, ít nhất là phải thành công như họ”.

Rebecca Chen, 29 tuổi, triệu phú trẻ đến từ Thành đô,  thành viên tham đăng ký tìm vợ trên 51Taonan.com cũng cho rằng những chuẩn mực xã hội trở thành rào cản trong việc tìm kiếm một người phụ nữ hoàn hảo.

“Nói chung, với phụ nữ thành đạt, họ gặp nhiều khó khăn hơn trong chuyện tình duyên” – Chen nói.

Ba vòng thi “kịch tính”

Các cuộc tìm kiếm bạn tình trên website bắt đầu từ tháng 6 vừa qua, kết hợp với một số dịch vụ “duyên số” tại Hồng Kông. Tính đến nay, có khoảng 1.500 thành viên đã đăng ký hẹn hò với các nữ triệu phú này.

Điều đặc biệt là không chỉ có những người đàn ông trong nước mà còn có những ứng cử viên đến từ Úc, Anh, Mỹ và Canada.

Vòng hai của cuộc hẹn hò tìm hiểu đối tượng sẽ bắt đầu từ ngày 20-7 tới. Ban tổ chức sẽ xem xét hồ sơ, lý lịch của các “ứng cử viên”. Tìm hiểu về gia đình, mối quan hệ và xem tướng là công việc tiếp theo mà ban tổ chức tiến hành tại một khách sạn.
Những nữ triệu phú Trung Quốc đang được cho là gặp khó khăn trong chuyện tình duyên 

Tiếp theo, vào ngày 23-8, ngày lễ tình yêu của người Trung Quốc, sẽ có 100 “ứng cử viên” được tham gia vào một chuyến đi tới Thành Đô và tham dự bữa ăn tối với 36 nữ triệu phú trên.

Theo ông Du, các ứng cử viên lọt vào vòng trong và tham dự bữa tiệc cùng các nữ triệu phú được đánh giá là vòng thi ‘kịch tính” nhất. Những người đàn ông này phải có tiêu chuẩn tối thiểu là ngang tuổi hoặc lớn tuổi hơn nữ triệu phú trên, có giáo dục tốt.

“Họ đang tìm kiếm một người đàn ông trưởng thành, có hiểu biết, trung thực và tâm lý cho họ trong cuộc sống. Những người đàn ông đó cũng phải biết chơi trò mạt chược – một trò chơi truyền thống của Trung Quốc” – ông Du cho biết.

Chen, một phụ nữ tại Thành Đô chia sẻ : “Người đàn ông phù hợp với những nữ triệu phú là người có sức mạnh kinh tế, ít nhất phải có trong tay 10 triệu nhân dân tệ. Họ phải biết sống hòa đồng với mọi người. Một người đàn ông có lối sống lành mạnh mới phù hợp với những người phụ nữ giàu có”.

Ông Du cũng cho biết sau cuộc cải cách kinh tế, nhiều người Tứ Xuyên, cả nam và nữ đều trở nên giàu có hơn. Những có gái ở đây còn nổi tiếng là xinh đẹp, chăm chỉ và thông minh do đó cuộc thi kén chồng sắp tới đây của 36 nữ triệu phú Trung Quốc hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị.

Vũ Tuấn



Bình luận
vtcnews.vn