Hàng chục người đứng che mưa cho thi thể bên đường

Thế giớiThứ Hai, 12/03/2012 06:01:00 +07:00

(VTC News) - Một câu chuyện giản dị và rất buồn nhưng lại quá đẹp và cảm động về tình người đã làm xôn xao mạng Trung Quốc 2 ngày nay.

(VTC News) - Mới đây, một hình ảnh vô cùng cảm động đã khiến nhiều người Trung Quốc rơi lệ. Đó là cảnh tượng hàng chục người qua đường nán lại che mưa cho thi thể một ông cụ trên đường phố.

Một ngày mưa gió ở thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, một cụ ông 89 tuổi đột nhiên ngã quỵ xuống đất và qua đời ngay trên đường phố.

Trong suốt 1 giờ đồng hồ sau đó, hàng chục người từ khách qua đường, nhân viên trong các cửa hàng, cảnh sát khu vực... lần lượt mở ô để che cho cụ già xấu số, bảo vệ thi thể khỏi bị mưa ướt lạnh trong khi đợi khi thân nhân của ông tới nhận.

Ngay sau khi được đăng tải trên một website địa phương, câu chuyện đã gây ra một cơn sốt trên mạng. Ngay trên trang chính đã có gần 400 lượt chia sẻ và hơn 100 bình luận. Ngay ngày hôm sau, câu chuyện được đưa lên trang nhất của hầu hết các báo. "Cảm động" và "ấm áp tình người" là những gì cư dân mạng mô tả về điều đã diễn ra.
  
Hôm qua, khi quay trở lại hiện trường để thu thập thêm tin tức, phóng viên Chinanews được biết thêm, ngoài những chiếc ô, quanh câu chuyện còn có một số chi tiết vô cùng cảm động khác: Một người phụ nữ lạ đã đội một chiếc mũ thật đẹp và sửa sang lại dung mạo cho cụ già xấu số.

Mọi người che ô cho ông cụ xấu số trên đường 
    
Những người chứng kiến kể lại, khi đang lúng túng đẩy xe đạp lên vỉa hè để đi vào một cửa hàng điện tử, cụ già đột nhiên ngã quỵ. Lúc ấy, trời đang mưa.

Một nhân viên bán hàng tên là Tưởng Hiểu Mai chạy nhanh ra khỏi cửa hàng. Cô là người đầu tiên gọi điện thông báo cho cảnh sát, và cũng là người đầu tiên mở ô che cho ông cụ không bị mưa ướt lạnh. 

Tưởng Hiểu Mai kể lại với các phóng viên: "Ông già đang nằm bất động bên chiếc xe đạp, tôi không phải người can đảm, nhưng vì sợ ông cụ sẽ chết mất nên vội vàng chạy tới, mặc dù thật sự khi đó cũng chẳng biết mình có giúp được gì không. Tôi chỉ nghĩ được rằng không thể để cụ già bị mưa ướt lạnh". Vì vậy, cô lập tức quay trở lại cửa hàng lấy một chiếc ô che cho ông già.

Sau đó, các bác sĩ đã đến hiện trường cấp cứu, nhưng tiếc thay, cụ già xấu số đã không tỉnh lại.

"Các bác sĩ lấy một mảnh vải bạt màu xanh từ xe cứu thương nhẹ nhàng phủ lên thi thể của ông già. Nhưng vì trời vẫn đổ mưa to nên chúng tôi nghĩ nên để một chiếc ô che cho ông cụ, coi như là nghĩa cử cuối cùng đối với người đã mất. Mọi người đã đứng che ô cho ông trong suốt một tiếng đồng hồ đợi thân nhân của ông đến."

Một người có mặt tại đó chia sẻ: "Tất cả chúng ta đều có cha mẹ, vì vậy hãy coi những người khác cũng như người thân của mình vậy. Và bạn sẽ cảm thấy mình có nghĩa vụ phải làm những việc như vậy".

Gần đây, những câu chuyện báo động về sự vô cảm, mà tiêu biểu là câu chuyện về bé Tiểu Duyệt 3 tuổi bị 2 lần xe cán trước sự lạnh nhạt của những người qua đường đã gióng lên một hồi chuông về đạo đức xuống cấp trong xã hội Trung Quốc. Bởi vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi câu chuyện nhỏ này được chia sẻ với tần suất kỉ lục và được tất cả các trang mạng lớn tại Trung Quốc đăng tải. Một câu chuyện giản dị và rất buồn nhưng lại quá đẹp về tình người.

Hải Yến

Bình luận
vtcnews.vn