Hàng chục côn đồ tấn công nhà dân

Pháp luậtChủ Nhật, 23/09/2012 06:15:00 +07:00

Ngày 23/9, Công an H.Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) tiến hành điều tra vụ côn đồ xông vào nhà dân, tấn công khiến 2 người bị thương nặng.

Ngày 23/9, Công an H.Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) tiến hành điều tra vụ côn đồ xông vào nhà dân, tấn công khiến 2 người bị thương nặng.

Theo lời kể của anh Phạm Bạn, ngụ nhà số i11, tổ 4, ấp Tân Lập, xã Phước Tỉnh, khoảng 19 giờ 30 ngày 22.9, hàng chục người đã dùng đá chọi vào nhà làm anh bị gãy ngón tay.

“Khi gia đình tôi đang ở trong nhà thì có 4 thanh niên đi trên xe máy chạy vô nhà. Họ nói con tôi vay tiền họ 10 triệu đồng, rồi đòi trả thêm 3 triệu đồng tiền lãi nữa. Lúc đầu, tôi định trả nhưng họ lại đòi thêm 20 triệu nữa nên tôi không trả. Tôi thấy họ vừa nói vừa hăm dọa nên gọi cho em ruột xuống cùng bàn bạc”, anh Bạn kể.

Công an H.Long Điền dựng lại hiện trường vụ việc 

Trao đổi với chúng tôi ngày 23/9, anh Phạm Văn Thành (em ruột anh Bạn), cho biết: “Khi tôi chạy xuống thì thấy trong hẻm có hàng chục thanh niên đứng phía ngoài nhà anh Bạn. Họ cầm đá trên tay rất nhiều. Lúc tôi và anh Bạn nói chuyện thì người tên Đỏ hùng hổ đòi đánh gia đình anh tôi. Chúng tôi mời họ ra về, nhất quyết không đưa tiền thì bị Đỏ gọi cho đàn em ở ngoài hẻm chạy đến. Họ chọi đá như mưa vào nhà…”.

Anh Bạn bị chọi đá trúng vào chân và tay làm ngón tay bị gãy. Anh Thành bị chọi trúng mặt, phải khâu gần 10 mũi và một số viên đá trúng chân.

Mẹ anh Bạn thấy những người này ném đá vào nên vội vàng đóng cửa nhà, thế nhưng vẫn bị chọi trúng một số viên vào bụng.

Những kẻ ra tay còn làm bể các phụ tùng bằng nhựa của 2 xe máy biển kiểm soát 72K1-051.72 và 72K1-004.96, nhưng là xe của nhóm Đỏ để trong sân nhà anh Bạn.

Anh Thành bức xúc: “Khi những người này đến nhà, chúng tôi gọi điện thoại báo cho Công an xã Phước Tỉnh nhưng họ không đến. Gần 1 tiếng sau, tôi phải gọi báo cho Công an H.Long Điền nhờ can thiệp. Nhóm người của tên Đỏ bỏ đi thì lực lượng công an mới xuất hiện”.

Ngay sau đó, Công an xã Phước Tỉnh đến hiện trường thu gom hàng chục cục đá và đưa 2 xe máy trên về trụ sở công an.

Ngày 23/9, Công an H.Long Điền đến nhà anh bạn dựng lại hiện trường, điều tra vụ việc.

Theo TNO
Bình luận
vtcnews.vn