Hàng chục chiến binh IS phơi xác ở bệnh viện Syria

Thế giớiThứ Hai, 20/10/2014 10:13:00 +07:00

(VTC News) - CNN cho biết hàng chục thi thể các chiến binh Hồi giáo cực đoan IS đã xuất hiện ở một bệnh viện vùng biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

(VTC News) - CNN cho biết hàng chục thi thể các chiến binh Hồi giáo cực đoan IS đã xuất hiện ở một bệnh viện vùng biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo CNN, IS đã bị giáng những đòn rất mạnh trong vài ngày gần đây, thi thể của ít nhất 70 chiến binh nhóm Hồi giáo cực đoan này đã bị bỏ lại ở bệnh viện của thị trấn Tal Abyad, Syria đây là khu vực sát với biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ.

Chưa rõ ai là người đã đem các thi thể chiến binh IS đến bệnh viện này, nhưng CNN cho rằng có thể một nhóm phiến quân khác đang kiểm soát Tal Abyad là người đã thực hiện nhiệm vụ này.
Thị trấn Kobani, Syria rung chuyển trong các cuộc không kích của phương Tây 
Khu vực này các Raqqa, Syria 80km, nơi đã bị các chiến binh IS chiếm giữ từ năm 2013. CNN nói IS sử dụng thành phố Raqqa như một trụ sở chính của lực lượng nơi được các biện pháp cai quản cứng rắn và khủng bố người dân.

Hiện nay, lực lượng người Kurd ở Syria và các binh sĩ Iraq đang nỗ lực đẩy lùi IS trên mặt đất với sự trợ giúp từ các cuộc không kích của Mỹ và đồng minh. Các nỗ lực này đang góp phần đẩy lùi các chiến binh IS ra khỏi Kobani, thành phố của người Kurd ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 16/10, BBC dẫn lời một quan chức người Kurd ở Syria cho biết các chiến binh IS đã phải rút lui khỏi thành phố Kobani sau những cuộc không kích ác liệt.

Video bom xe phát nổ ở Kobani, Syria trong cuộc chiến với IS

Quan chức người Kurd Idriss Nassan nói với BBC, lực lượng IS đã mất tiếp quyền kiểm soát hơn 20% của thành phố trong vài ngày gần đây.

Trong khi đó, quan chức quốc phòng Mỹ nói hàng trăm chiến binh IS đã bị tiêu diệt sau các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu nhằm vào cứ điểm chiến lược Kobani.

Thông tin này được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Obama và các nhà lãnh đạo châu Âu đã đồng ý về việc cần thiết 'phải làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn sự phát triển của IS ở Iraq và Syria'.

Trong một hội nghị trực tuyến, Tổng thống Obama và các lãnh đạo Anh, Pháp, Đức, Italia đã nhất trí 'đẩy mạnh một phương pháp chính trị' ở Iraq đồng thời kết hợp với việc huấn luyện cho các lực lượng địa phương ở cả Iraq và Syria, BBC dẫn tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Anh Cameron cho biết.

Tùng Đinh (Theo CNN, BBC)
Bình luận
vtcnews.vn