Hàng chục cảnh sát vây bắt kẻ hiếp dâm bé gái chăn bò

Pháp luậtThứ Sáu, 18/09/2015 08:26:00 +07:00

Be gai chan bo - Bé bị hiếp dâm đã kể với gia đình về vụ việc. Ngay khi nhận được tin báo hàng chục cảnh sát đã truy bắt thủ phạm vụ án.

(VTC News) – Sau khi hiếp dâm cháu bé chăn bò, Lý Ông Lủ cầm súng bỏ trốn vào rừng.

Công an TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã bắt giữ đối tượng Lý Ông Lủ (SN 1982, trú tại thôn Pèng, xã Tả Phời, TP Lào Cai) để phục vụ cho việc điều tra, làm rõ thông tin bé gái chăn bò bị hiếp dâm xảy ra trên địa bàn.
Trước đó, chiều 11/9, cơ quan công an nhận được trình báo của người dân về việc Lý Ông Lủ đã có hành vi sàm sỡ và định hiếp dâm 2 trẻ em đi chăn trâu ở khu vực thôn Pèng, xã Tả Phời.
 Công an lấy lời khai của Lý Ông Lủ. Ảnh: Báo Lào Cai

Ngay lập tức, Công an xã Tả Phời đã có giấy mời Lý Ông Lủ tới trụ sở để làm việc. Tuy nhiên, Lủ không chấp hành mà xách theo súng kíp tự chế bỏ trốn vào rừng. 
Đến sáng 13/9, Lủ gặp cháu L.T.C., 14 tuổi, người cùng thôn đang đi chăn bò một mình ở đồi chè ven rừng. Lủ liền cầm tay cháu C. kéo vào bụi rậm. Bị nạn nhân phản ứng, Lủ dùng súng đập vào đầu C. rồi thực hiện hành vi hiếp dâm. 
Sau khi thỏa mãn thú tính, Lủ đe dọa cháu bé về nhà không được kể với ai, nếu không hắn sẽ giết chết. Sau đó, Lủ cướp điện thoại của nạn nhân và tiếp tục xách súng bỏ vào rừng. Cháu C. đi về nhà kể cho gia đình chuyện bị Lủ hiếp dâm.
Nhận được tin báo, Công an xã Tả Phời đã báo cáo lên Công an TP Lào Cai. Ngay lập tức, khoảng 50 cảnh sát được huy động tới hiện trường để vây bắt kẻ thủ ác đã hiếp dâm bé gái chăn bò.
Do khu vực nơi Lý Ông Lủ lẩn trốn là rừng rậm, giáp ranh giữa TP Lào Cai, huyện Sa Pa và huyện Bát Xát, nên công tác truy bắt đối tượng gặp rất nhiều khó khăn. 
Tuy nhiên, bằng các phương pháp nghiệp vụ, đến khoảng 20h30 tối 16/9, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ được Lý Ông Lủ khi hắn quay lại địa bàn thôn Pèng với mục đích tìm người quen nhờ tiếp tế lương thực.
Video: Giả nghiên cứu, hiếp dâm hơn 100 phụ nữ

Trước khi bị bắt, Lủ còn hung hăng gọi điện cho Trưởng thôn Pèng đe dọa rằng, nếu lực lượng công an vào rừng truy bắt, hắn sẽ giết mấy mạng người rồi tự tử.
Được biết, Lủ từng có 4 đời vợ, 4 con riêng, hiện đối tượng đang ở với người vợ thứ 4 và có với người này một đứa con 3 tháng tuổi.
Vụ việc đang được Công an TP Lào Cai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hữu Lê(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn