Hàng chục bệnh nhân bị y tá nam giết chết

Thế giớiThứ Hai, 19/03/2012 05:58:00 +07:00

(VTC News) - 2 y tá nam tại 2 bệnh viện ở Montevideo, Urugoay đã bị kết tội gây ra cái chết của nhiều bệnh nhân đang điều trị ở đây.

(VTC News) - Cảnh sát cho biết 2 y tá nam tại các bệnh viện ở Montevideo, Urugoay đã bị kết tội dính dáng tới nhiều cái chết của các bệnh nhân đang điều trị ở đây.

Những người đàn ông này đã bị bắt sau khi cảnh sát thực hiện một cuộc điều tra về những cái chết của các bệnh nhân. Các thẩm phán cho biết cả 2 đã thú nhận 16 vụ giết chết các nạn nhân, nhưng con số thật có thể gấp vài lần như thế.Một y tá khác cũng đã bị buộc tội do che giấu bằng chứng.

Theo luật sư của một nghi phạm, thân chủ của ông đã hành động như vậy vì lí do nhân đạo. 

Các công tố viên cho biết những vụ án mạng đã xảy ra tại khoa tim mạch của bệnh viện Maciel và khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Spanish Mutual Care. Tên của các y tá này hiện tại vẫn chưa được công bố.

Theo các phóng viên đã có đến 50 cái chết của các nạn nhân được thực hiện bởi các y tá ở 2 bệnh viện tại thủ đô Montevideo, Urugoay. 
Theo truyền thông Urugoay, có khoảng 50 nạn nhân đã thiệt mạng dưới tác động của đơn thuốc và quy trình điều trị sai. AP dẫn lời nhân viên cảnh sát địa phương Jose Luis Roldan cho biết những chất độc này có xuất xứ từ Brazil và được dùng cho các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên cơ quan điều tra tin rằng không phải tất cả các nạn nhân đều rơi vào tình trạng nguy kịch do bệnh nan y. 

Một phát ngôn viên của bệnh viện cho biết những cái chết này là hệ quả của các hành vi tâm thần.

Theo báo cáo của BBC thì quá trình khám nghiệm pháp y vẫn đang được tiếp tục và sẽ có kết quả trong vài ngày tới. Bộ y tế Urugoay đã ra tuyên bố nói rằng sẽ hết sức hợp tác với cơ quan điều tra về 'hành vi tội phạm liên quan đến lĩnh vực y tế"; đồng thời họ cũng bày tỏ sự 'lo ngại sâu sắc' và sẽ tiến hành 1 cuộc điều tra nội bộ.

Tùng Đinh



Bình luận
vtcnews.vn