Hàn Quốc xác nhận tên lửa vũ trụ đã nổ

Thời sự quốc tếThứ Năm, 10/06/2010 06:27:00 +07:00

(VTC News) - Camera ghi lại hình ảnh lùm sáng cuối cùng được gắn trên tầng thứ 2 của tên lửa hướng ghi hình quay về phía trái đất.

(VTC News) - Bộ trưởng Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc đã lên tiếng xác nhận rằng tên lửa đẩy Naro-1 chở theo 1 vệ tinh khoa học của nước này vừa được phóng lên chiều nay 10/6 nhiều khả năng đã nổ tung sau hơn 2 phút rời bệ phóng. 

Bộ trưởng Ahn Byong-man nói trước các phương tiện truyền thông đại chúng rằng tên lửa Naro-1 dường như đã nổ sau 137 giây rời bệ phóng, tương đương với độ cao khoảng 70 km so với mặt đất. 

Bộ trưởng Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc Ahn Byong-man.  

“Một camera truyền dữ liệu gắn trên thân tên lửa đã chiếu về một lùm sáng sau khi tên lửa Naro-1 rời bệ phóng được 137 giây. Thời điểm này cũng chính là lúc bộ phận kiểm soát dưới đất mất liên lạc với tên lửa Naro-1” – ông Ahn Byong-man nói.
 

Bộ trưởng Ahn Byong-man cho biết thêm, chiếc camera ghi lại hình ảnh lùm sáng cuối cùng được gắn trên tầng thứ 2 của tên lửa. Hướng ghi hình của chiếc camera này quay về phía trái đất. 

Quan chức cao cấp này cho biết, hiện tại các chuyên gia Hàn Quốc đang tiến hành họp khẩn với các chuyên gia kỹ thuật của Nga nhằm xác định rõ nguyên nhân chính xác tại sao tên lửa Naro-1 mất tích.  

Tên lửa đẩy Naro-1 tại thời điểm trước khi rời bệ phóng. 

Được biết, các chuyên gia Nga là những người thiết kế tầng phóng thứ nhất của tên lửa Naro-1 theo dự án hợp tác khoa học kỹ thuật với chính phủ Hàn Quốc.
 

Mặc dù nắm chắc thất bại trong tay, nhưng chính phủ Hàn Quốc đã khẳng định rằng nước này sẽ nỗ lực phóng tiếp tên lửa Naro-1 lần thứ 3 chừng nào chưa đưa được vệ tinh của Hàn Quốc vào quỹ đạo.

 Lê Dũng(Theo Yonhap)

Bình luận
vtcnews.vn