Hàn Quốc vớt được xác máy bay không người lái nghi của Triều Tiên

Thế giớiThứ Ba, 16/09/2014 09:17:00 +07:00

(VTC News) - Theo giới chức Hàn Quốc, ngoại hình và màu sắc của xác máy bay không người lái tương tự máy bay không người lái Triều Tiên bị phát hiện trước đó.

(VTC News) - Theo giới chức Hàn Quốc, ngoại hình và màu sắc của xác máy bay không người lái tương tự máy bay không người lái Triều Tiên bị phát hiện trước đó.

Hãng tin Yonhap dẫn lời Bộ tham mưu liên quân Hàn Quốc hôm 15/9 cho biết, ngư dân nước này đã vớt được xác một chiếc máy bay không người lái (UAV) nghi của Triều Tiên.
Xác máy bay không người lái nghi của Triều Tiên 
Theo đó, khoảng 2h20' chiều 15/9 giờ địa phương, một tàu cá Hàn Quốc phát hiện xác chiếc máy bay không người lái ở khu vực cách đảo Baengnyeong 6km. 
Giới chức Hàn Quốc nói, ngoại hình và màu sắc của chiếc máy bay không người lái tương tự máy bay không người lái Triều Tiên bị phát hiện ở thành phố Paju 3 tháng trước đó.
Chiếc máy bay không người lái rộng 8cm, dài 1m, hai cánh đã bị gãy, máy ảnh và các thiết bị khác đã bị mất, bề ngoài có nhiều vết trầy xước. 
Theo nhận định của giới chức nước này, xác chiếc máy bay có thể đã trôi dạt trên biển nhiều ngày. Quân đội Hàn Quốc dự kiến sẽ đưa xác chiếc máy bay về phòng nghiên cứu quốc phòng Hàn Quốc để đánh giá và phân tích chi tiết.
Trước đó, Hàn Quốc đã phát hiện 3 chiếc máy bay không người lái ở thành phố Paju, Hàn Quốc vào ngày 24/3, 31/3 và 6/4. Theo phân tích của chuyên gia Mỹ và Hàn Quốc, những máy bay không người lái này là của Triều Tiên.

Tố Ngôn (Theo ifeng.com.cn)
Bình luận
vtcnews.vn