Hàn Quốc, Triều Tiên đấu súng qua biên giới

Thế giớiThứ Sáu, 10/10/2014 11:07:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông Hàn Quốc nói quân đội nước này đã nổ súng đáp trả sau khi đạn pháo bắn từ Triều Tiên rơi vào lãnh thổ Hàn Quốc.

(VTC News) - Truyền thông Hàn Quốc nói quân đội nước này đã nổ súng đáp trả sau khi đạn pháo bắn từ Triều Tiên rơi vào lãnh thổ Hàn Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, nguyên nhân vụ đấu súng bắt nguồn từ việc các nhà hoạt động ở Hàn Quốc thả bóng bay chứa truyền đơn kêu gọi người dân chống lại chính quyền Bình Nhưỡng. 
Triều Tiên nã pháo sang đảo tiền tiêu của Hàn Quốc năm 2010 

Quân đội Triều Tiên dùng súng phòng không 14.6 ly bắn rơi nhiều quả bóng, nhưng không ít viên đạn được cho là đã rơi vào lãnh thổ Hàn Quốc khiến quân đội nước này nổ súng đáp trả.
Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc nói hiện chưa có báo cáo thương vong của cả hai bên. Thời gian xảy ra vụ nổ súng cũng chưa được nói cụ thể, tuy nhiên tin của Tân Hoa Xã VOA nói vụ việc xảy ra đúng hôm nay, kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.
Các nhà hoạt động Hàn Quốc thả bóng bay chứa truyền đơn nói xấu chế độ Bình Nhưỡng 

Bình Nhưỡng tuyên bố 'thảm họa không thể kiểm soát' sẽ xảy ra nếu Seoul không có biện pháp ngăn những nhà hoạt động thả bóng bay với truyền đơn bôi nhọ chế độ ở Triều Tiên.
Trong diễn biến khác, nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫn vắng mặt đầy bí ẩn trong các hoạt động kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. 
Tờ Bưu điện Hoa Nam nói có thể ông Kim cần tới 100 ngày nữa để 'hồi phục vết thương ở chân'. Trong khi đó, tờ Telegraph của Anh nói có thể ông Kim đã mất quyền lãnh đạo. 
Nhưng tờ Telegraph cũng nói thêm rằng đó chỉ là 'một khả năng có thể đã xảy ra' và chưa thể kiểm chứng thông tin này.

Văn Việt
Bình luận
vtcnews.vn