Hàn Quốc tiết lộ lực lượng đặc nhiệm bảo vệ HNTĐ G20

Thời sự quốc tếThứ Hai, 04/10/2010 02:41:00 +07:00

(VTC News) - Lực lượng đặc nhiệm của HQ sẽ phải đảm bảo 3 nhiệm vụ chủ yếu là ngăn chặn biểu tình, chống khủng bố và “sự quấy phá” có thể phát sinh từ Miền Bắc.

(VTC News) – AFP đưa tin, sáng nay 4/10 Hàn Quốc đã tiết lộ với các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và quốc tế về một đơn vị đặc nhiệm chuyên trách đảm bảo an ninh cho các nhà lãnh đạo thế giới đến nước này tham dự Hội nghị thượng đỉnh (HNTĐ) nhóm các nước công nghiệp phát triển G-20.

Các binh sỹ thuộc lực lượng bảo vệ HNTĐ G-20 của Hàn Quốc thục luyện kỹ năng chống khủng bố, giải cứu con tin. 

Theo kế hoạch, Hội nghị thượng đỉnh G-20 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 11 tới đây. Lực lượng đặc nhiệm của Hàn Quốc sẽ phải đảm bảo 3 nhiệm vụ chủ yếu là ngăn chặn biểu tình quy mô lớn trên các con phố, chống khủng bố và “sự quấy phá” có thể phát sinh từ Miền Bắc.

Giới chức an ninh Hàn Quốc cho hay, các lực lượng an ninh, đặc biệt là cảnh sát Hàn Quốc đã được lệnh báo động và cảnh giác cao độ ngay từ thời điểm đầu tháng 10 cho đến khi HNTĐ G-20 kết thúc (từ 11 đến 12/11/2010 tại khu vực hội nghị ở phía nam thủ đô Seoul).

Giám đốc Nha cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Jo Hyun Oh trong buổi công bố lực lượng đặc nhiệm bảo vệ HNTĐ G-20 cho biết cảnh sát Hàn đã nhận được các báo cáo cảnh báo có thể diễn ra các hoạt động chống đối, biểu tình của người dân địa phương và các nhà hoạt động nước ngoài.

Đồng thời, lực lượng an ninh Hàn phải cảnh giác với các hoạt động chống phá có thể xuất phát từ Bắc Triều Tiên (theo AFP).

Trong chiều nay 4/10 (theo giờ Seoul), lực lượng cảnh sát đặc nhiệm của Hàn Quốc sẽ tiến hành thao diễn các kỹ năng khống chế, tiêu diệt khủng bố, bảo vệ các khách mời đặc biệt khi đến tham dự HNTĐ G-20…

Bình Nguyên (Theo AFP)



                       Đại lễ 1000 năm, bạn muốn đăng trên VTC News: 

              - Những lời ngẫu hứng, tự sự, tâm sự... của chính bạn?

                - Những bức ảnh, đoạn video... chỉ mình bạn ghi được?
                                                        
                       - Tin tức, bài viết xoay quanh sự kiện Đại lễ?

                                                            
Hãy gửi đến email
[email protected] 
                                                                        hoặc
[email protected]

Tất cả thông tin bạn gửi sẽ được Ban Biên tập VTC News tiếp nhận, xử lý để đăng tải. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn