Hàn Quốc sẽ xây dựng đài tưởng niệm những 'phụ nữ mua vui'

Thế giớiThứ Năm, 07/05/2015 02:47:00 +07:00

Thành phố Seoul, Hàn Quốc ngày 6/5 tuyên bố sẽ xây dựng đài tưởng niệm những phụ nữ bị ép buộc làm việc tại các nhà thổ của quân đội Nhật Bản trong Thế chiến II

Thành phố Seoul của Hàn Quốc ngày 6/5 tuyên bố sẽ xây dựng đài tưởng niệm những phụ nữ bị ép buộc làm việc tại các nhà thổ của quân đội Nhật Bản trong Thế chiến II.

Thành phố Seoul của Hàn Quốc ngày 6/5 tuyên bố sẽ xây dựng đài tưởng niệm những phụ nữ bị ép buộc làm việc tại các nhà thổ của quân đội Nhật Bản trong Chiến tranh Thế giới thứ hai như là một phần trong sự kiện kỷ niệm 70 năm thoát khỏi ách thực dân của Nhật Bản.
Cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Hàn Quốc và những phụ nữ từng bị ép buộc phục vụ tình dục cho lính Nhật
Cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Hàn Quốc và những phụ nữ từng bị ép buộc phục vụ tình dục cho lính Nhật - Ảnh: TTXVN
Một ủy ban xúc tiến dự án trên sẽ được thành lập với sự tham gia của các tổ chức như Hội đồng Triều Tiên vì phụ nữ bị Nhật Bản ép buộc làm nô lệ tình dục - một tổ chức của Hàn Quốc ủng hộ những phụ nữ này.

Tượng đài trên sẽ được dựng vào cuối năm nay tại một địa điểm chưa được ủy ban này quyết định. Quảng trường trước Tòa Thị chính Seoul là một trong những nơi có khả năng được chọn làm địa điểm đặt tượng đài.

Năm 2011, hội đồng trên đã dựng tượng đài một cô gái biểu tượng cho các phụ nữ bị ép mua vui cho quân nhân Nhật trước Đại sứ quán Nhật Bản ở Seoul, khiến Chính phủ Nhật Bản lên tiếng yêu cầu Seoul di dời.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn