Hàn Quốc nói Triều Tiên cố tình cho tên lửa phát nổ

Thế giớiThứ Ba, 02/05/2017 08:04:00 +07:00

Các quan chức Hàn Quốc nói tên lửa Triều Tiên phát nổ sau khi phóng thử ngày 29/4 vừa qua là một phần kế hoạch của Bình Nhưỡng chứ không phải một vụ phóng hỏng.

Korea Times dẫn lời một quan chức Hàn Quốc nói: "Chúng tôi không tin vụ nổ giữa không trung này là tai nạn. Đó có thể là cách để họ (Triều Tiên) thử nghiệm nhằm phát triển hệ thống vũ khí hạt nhân mới".

Loại tên lửa không xác định được bắn đi từ tỉnh Pyeongan, Triều Tiên vào sáng sớm ngày 29/4. Theo các quan chức quân sự Mỹ và Hàn Quốc, tên lửa này chưa ra khỏi biên giới Triều Tiên và đạt độ cao 71 km trước khi phát nổ.

Hinh anh

 Người dân Hàn Quốc xem bản tin Triều Tiên phóng tên lửa.

Liên quan vấn đề này, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói: "Giống như việc Triều Tiên có thể tấn công tới lục địa Mỹ chỉ còn là vấn đề thời gian".

Trong khi đó, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn nguồn Bộ Ngoại giao nước này nói Bình Nhưỡng đã tăng cường khả năng hạt nhân của mình bất chấp những khó khăn to lớn.

Theo Korea Times, trong vụ thử gần nhất, tên lửa Triều Tiên phát nổ sau 2-3 phút bay, điều đó cho thấy họ đã đạt được chiều ca gấp 2-3 lần so với chiều cao ổn định, đồng nghĩa với việc khả năng xảy ra vụ nổ giữa không trung là rất thấp.

Tùng Đinh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn