Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo máy bay không người lái Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 13/01/2016 01:24:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông Hàn Quốc nói quân đội nước này đã bắn cảnh cáo một máy bay không người lái Triều Tiên bay qua biên giới.

(VTC News) - Truyền thông Hàn Quốc nói quân đội nước này đã bắn cảnh cáo một máy bay không người lái Triều Tiên bay qua biên giới.
Chiếc máy bay không người lái được cho là xuất phát từ Triều Tiên đã bay vượt qua biên giới trong lúc hai nước vẫn đang còn tình trạng chiến tranh. Vụ việc được truyền thông Hàn Quốc loan báo cách đây vài phút.
Máy bay không người lái Triều Tiên
Máy bay không người lái Triều Tiên 

Tháng 3/2014, Hàn Quốc đã một phen rúng động khi máy bay không người lái Triều Tiên được cho là đã chụp nhiều hình ảnh chất lượng cao về dinh Tổng thống Hàn Quốc và căn cứ thủy quân lục chiến.
Khi đó, một trong hai máy bay không người lái (UAV) Triều Tiên đã chụp nhiều ảnh ở Hàn Quốc và gửi về trung tâm xử lý được đặt tại địa điểm bí mật.
Hình ảnh do UAV Triều Tiên gửi về được báo Nhật Senkei nói là có độ phân giải cao hơn nhiều so với hình ảnh do máy bay trinh sát Hàn Quốc chụp.
Hôm 24/3/2014, một UAV Triều Tiên rơi ở khu phi quân sự tại thành phố Paju, thuộc quyền kiểm soát của Hàn Quốc. Đến hôm 31/3 cùng ngày, một UAV Triều Tiên khác rơi ở vùng đảo biên giới của Hàn Quốc tại Hoàng Hải.
Chiếc UAV rơi hôm 31/3/2014 được cho là đã kịp chụp ảnh khu đóng quân của Thủy quân lục chiến Hàn Quốc.
Seoul từng lên tiếng cảnh báo các UAV Triều Tiên có thể được sử dụng vào mục đích chiến đấu nếu có trang bị vũ khí, nhưng điều này cho tới nay chưa từng được ghi nhận.

Tuần trước, bán đảo Triều Tiên 'nóng' lên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch, thứ vũ khí nguy hiểm nhất trong lịch sử loài người.
Mỹ sau đó đã điều máy bay ném bom chiến lược B-52 đến Hàn Quốc, động thái được cho là thể hiện sự bảo vệ với đồng minh.


Văn Việt (Theo AP)
Bình luận
vtcnews.vn