Hàn Quốc: Mãnh hổ khổng lồ xuất hiện trên ruộng lúa

Tổng hợpThứ Tư, 07/07/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Giống như các quốc gia Đông Á khác, lúa gạo là nguồn lương thực chủ yếu nuôi sống người dân Hàn Quốc.

(VTC News) - Hổ khổng lồ xuất hiện trên đồng lúa Hàn Quốc, thông tin mà Yonhap, hãng thông tấn Hàn Quốc ngày 6/7 đăng tải khiến nhiều người giật mình, nhìn ra thì đúng là một con mãnh hổ đáng ngẩng đầu ngắm vầng trăng lạnh. 

“Nguyệt hạ mãnh hổ”.  

Đó là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và rất đẹp về đề tài khá quen thuộc trong hội họa Đông phương – “nguyệt hạ mãnh hổ” được thể hiện không phải trên lụa hay trên giấy mà là trên một thửa ruộng có diện tích 3000 m2 lúa vừa mới cấy lên xanh thuộc huyện Goesan, tỉnh North Chungcheong, Hàn Quốc.
 

“Rices paddy art” không mấy lạ lẫm ở Nhật Bản với khá nhiều tác phẩm hoành tráng, nhưng chú mãnh hổ xứ Hàn lại đặc biệt và độc đáo ở chỗ người ta không dùng màu để phun lên cây lúa mà là dùng giống lúa lai tạo có màu khác nhau để cấy mà tạo hình nên bức họa. 

Hai thiếu nữ đang chơi trò bập bênh. 

Trên một thửa ruộng khác lúa đã lên xanh đương thì con gái cũng thuộc vùng Goesan này là hình ảnh hai thiếu nữ đang nô đùa bên thanh bập bênh được phác họa rất sinh động.
 

Giống như các quốc gia Đông Á khác, lúa gạo là nguồn lương thực chủ yếu nuôi sống người dân Hàn Quốc.  

Mặc dù xứ xở kim chi này đã phát triển hiện đại rất nhiều nhưng những cánh đồng lúa xanh mướt vẫn luôn là những hình ảnh quen thuộc, nhưng ngày nay trên cái nền xanh mướt ấy người ta lại thấy được một khuôn mặt mới của đồng lúa – nghệ thuật ruộng lúa (Rices paddy). 





Hồng Vũ(Theo Yonhap)

Bình luận
vtcnews.vn