Hàn Quốc hoàn thành đập nước dài nhất thế giới

Thế giớiThứ Tư, 28/04/2010 05:53:00 +07:00

(VTC News) – AFP ngày 27/4 đưa tin, Hàn Quốc đã chính thức hoàn tất quá trình xây dựng và chuẩn bị đưa vào sử dụng đập nước Semangym dài nhất thế giới.

(VTC News) – AFP ngày 27/4 đưa tin, Hàn Quốc đã chính thức hoàn tất quá trình xây dựng và chuẩn bị đưa vào sử dụng đập nước Semangym dài nhất thế giới.


Theo AFP, đập nước Semangym được xây dựng trên biển Hoàng Hải có tổng chiều dài gần 34 km với tổng diện tích là 401 km2 và tổng chi phí hết gần 2,6 tỷ USD. Nó được khởi công xây dựng từ 20 năm trước.

 

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak đánh giá đập nước Semangym là công trình kỹ thuật có quy mô lớn nhất trong lịch sử quốc gia. Nó sẽ làm thay đổi “bộ mặt cảnh quan” của Hàn Quốc.

 

Trong tương lai, đập nước này sẽ được ghi vào sách kỷ lục Guinness thế giới. Hiện nay, nhiều người gọi chiếc đập này là "bức tường biển vĩ đại của thế kỷ XXI". Việc xây dựng chiếc đập này đưa về cho Hàn Quốc tới hơn 40.000 ha đất. Dự kiến, đến năm 2020 Hàn Quốc sẽ xây dựng khu vực này thành khu công nghệ cao kết hợp với khu vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng.

 

Đập nước Semangym dài nhất thế giới trên biển Hoàng Hải với tổng chiều dài gần 34 km. 

 

Đập nước Semangym cơ bản đã được xây xong vào tháng 4/2006 và phải mất tới 4 năm để xây dựng và hoàn thiện hệ thống thoát nước, mở đường ô tô và hoàn thiện một số cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật khác.

 

Trước khi đập nước Semangym của Hàn Quốc đưa vào sử dụng thì ngôi vị chiếc đập dài nhất thế giới thuộc về hệ thống đập nước Zuiderzee, được xây dựng ở Hà Lan vào năm 1930.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)

Bình luận
vtcnews.vn