Báo Nga: Nghi vấn Hàn Quốc đang lên kế hoạch tấn công Triều Tiên

Thế giớiThứ Ba, 01/08/2017 13:07:00 +07:00

Sputnik đưa tin, các chiến lược gia Hàn Quốc đang chuẩn bị kế hoạch tấn công chính xác nhằm vào các mục tiêu hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên, bắt đầu với việc thành lập Lực lượng đặc nhiệm từ 1.000-2.000 người.

Theo Sputnik, các chiến lược gia Hàn Quốc đang chuẩn bị kế hoạch tấn công vào các cơ sở hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Trong khi đó, Văn phòng An ninh quốc gia (NSO) hay Cơ quan về vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) nhận nhiệm vụ thành lập những kế hoạch tấn công chính xác để đáp trả một khi nguy cơ hạt nhân hoặc tên lửa đạn đạo đạt đến ngưỡng báo động đỏ nghiêm trọng.

han-quoc-len-ke-hoach-tan-cong-kim-jong-un-1

 Hàn Quốc lên kế hoạch tấn công nhiều mục tiêu của Triều Tiên.

Ngoài ra, ông Moon yêu cầu thành lập một Lực lượng đặc nhiệm gồm từ 1.000 - 2.000 người để "tiêu diệt các thủ lĩnh và làm tê liệt các cơ sở chỉ huy trong trường hợp khẩn cấp".

Ngày 31/7, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng "Triều Tiên có thể sẽ thử nghiệm đầu đạn hạt nhân và tên lửa với sức nổ lớn hơn".

Các quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tin rằng, thử nghiệm tên lửa tiếp theo của Triều Tiên có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

Phương Anh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn