Hàn Quốc có bộ trưởng quốc phòng mới

Thế giớiThứ Sáu, 26/11/2010 12:55:00 +07:00

Giới quan sát đánh giá ông Lee Hee-Won là người thông minh, có khả năng dự đoán được các hành động bất thường của Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc đã bổ nhiệm cố vấn an ninh quốc gia Lee Hee-Won lên nắm quyền thay Bộ trưởng BQP nước này, Kim Tee Yong mới từ chức hôm qua.

Giới quan sát đánh giá ông Lee Hee-Won là người thông minh, có khả năng dự đoán được các hành động bất thường của Triều Tiên, và ông cũng là người có quan điểm quân sự cứng rắn, lại rất giàu kinh nghiệm trong các hoạt động quân sự, thành thạo trong các hoạt động hợp tác quân sự giữa Hàn Quốc và Mỹ.


Tổng thống Hàn Quốc đã chấp nhận đơn từ chức của ông Kim Tee Yong và bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng mới để cải thiện bầu không khí căng thẳng trong quân đội sau những lời chỉ trích của dư luận, cũng như chuẩn bị kế hoạch cho cuộc tập trận lớn với Mỹ vào 28/11 tới.


Cuộc diễn tập sẽ kéo dài trong 4 ngày nhằm phô diễn sức mạnh quân sự và sự hợp tác chặt chẽ giữa đôi bên. 

Trong khi đó Trung Quốc tỏ ra lo lắng trước cuộc tập trận này của Hàn Quốc và Mỹ, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc tiếp tục đề cập đến trọng tâm của cuộc đàm phán 6 bên cần được nối lại ngay để làm dịu tình hình căng thẳng hiện tại. Tuy nhiên, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản tỏ ra không quan tâm mấy đến đề nghị này của Trung Quốc.

Hiện tại, Bình Nhưỡng không bình luận gì về việc bổ nhiệm Bộ trưởng mới của Hàn Quốc, song tiếp tục đưa ra các tuyên bố cứng rắn “Một cuộc tấn công thứ 2, thậm chí là thứ 3 không do dự nếu Hàn Quốc tiếp tục các động thái khiêu khích quân sự”.

Triều Tiên đã bất chấp nỗ lực quốc tế để  ngăn chặn tham vọng hạt nhân của mình. Một vài giờ trước khi cuộc pháo kích xảy ra, Chủ tịch Kim Jong Il và người con trai Kim Jong Un  đã đến thăm căn cứ pháo binh trên khu vực Hoàng Hải.

Giới quan sát Hàn Quốc cho biết cuộc pháo kích chỉ có thể thực hiện khi có lệnh của Chủ tịch Kim. Và đây cũng là chiêu bài chính trị để củng cố quyền lực cho người con trai sắp kế nhiệm.


Theo Trung Hiếu (Báo Đất Việt)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn