Hàn Quốc chuẩn bị an ninh cho HNTĐ G20 như thế nào?

Thế giớiThứ Tư, 10/11/2010 06:05:00 +07:00

(VTC News) - Mỗi chuyên cơ của nguyên thủ các nước khi đến Hàn Quốc đều được những chiến đấu cơ KF-16 này hộ tống.

(VTC News) - Quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhất trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Các lực lượng vũ trang của nước này đã  được lệnh tăng cường hoạt động giám sát , sẵn sàng đáp trả mọi hành động khiêu khích có thể xuất phát từ Bắc Triều Tiên.

Mỗi chuyên cơ của nguyên thủ các nước khi đến Hàn Quốc đều được những chiến đấu cơ KF-16 này hộ tống.

Không quân và Hải quân đã được chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ vận chuyển các nhà lãnh đạo nước ngoài ra sân bay trọng điểm gần nhất, đồng thời sẽ có một đội bay gồm các chiến đấu cơ KF-16 tham gia hộ tống máy bay của các nguyên thủ khi vào khu vực vùng trời Hàn Quốc.

Theo các nhà tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G20, tổng cộng có 43 chuyên cơ chở nguyên thủ các nước sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Incheon, sân bay Kimpo và sân bay Seongnam.

Theo các quan chức không quân, các chiến đấu cơ khác được lệnh đỗ trên mặt đất để giám sát và ứng phó với mọi dấu hiệu khủng bố có thể có.

Hệ thống tên lửa đất đối không cũng đã chuẩn bị sẵn sàng bắn phá mọi mục tiêu của đối phương.

Khi một chiếc xe VIP lăn bánh trên đường, mọi hoạt động giao thông trên các tuyến lân cận sẽ phải tạm ngừng.

Tàu chiến sẽ tuần tra trên sông để bảo vệ Seoul từ mọi phía 

Theo Bộ tham mưu liên quân (JCS), các lực lượng giám sát chung của quân đội Hàn Quốc và Mỹ đối với Bắc Triều Tiên đang được đặt trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất, nhằm ngăn chặn mọi hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng ở khu vực biên giới trên đất liên và trên biển.

Các lực lượng quân sự cũng sẽ được triển khai ở các khu vực sân bay, các tuyến đường và trọng điểm chính của Hội nghị thượng đỉnh. Trên các trạm tàu điện ngầm và các tụ điểm công cộng khác sẽ được tăng lượng quân lên gấp 3 lần so với kế hoạch, JCS cho biết.

Khoảng 60.000 cảnh sát và binh lính quân đội được huy động để bảo vệ Hội nghị thượng đỉnh quan trọng này sẽ diễn ra ngày 11 và 12/11.

“Hội nghị thượng đỉnh G20 có vị trí vô cùng quan trọng, ngang với World Cup 2002”, JCS nói. “Nhưng chúng ta phải nhớ rằng từng có một cuộc đấu súng gây đổ máu  với Bắc Triều Tiên trên đường giới hạn phía bắc (NLL) hồi diễn ra World Cup 2002. Chúng ta không được phép để xảy ra một bi kịch như thế nữa”.

An ninh được tăng cường tuyệt đối ở khu vực sân bay, ga tàu điện ngầm và các tụ điểm công cộng khác 

Quân đội đã chuẩn bị 8 kịch bản cho mọi cuộc khiêu khích của Bắc Triều Tiên, bao gồm cả việc nước này xâm nhập vào khu phi quân sự và đường giới hạn phía bắc, các quan chức nói.

Những kịch bản khác bao gồm phương án đối phó với việc tấn công bằng thiết bị nổ, khí độc, và tấn công mạng, một quan chức nói thêm nói thêm.

Cảnh sát địa phương cũng được đặt trong tình trạng báo động cao khi mà chỉ còn 1 ngày nữa là hội nghị sẽ diễn ra.

Những thùng rác ở khu vực nhà ga tàu điện ngầm tuyến số 1 và 4 đã được tạm thời loại bỏ để đề phòng khủng bố lợi dụng tấn công cho tới ngày 12/11. Thư và bưu kiện sẽ tạm thời ngừng chuyển phát trong thời gian trước và trong hội nghị.

Khu trung tâm Hội nghị lớn nhất Hàn Quốc COEX nơi sẽ diễn ra các phiên họp chính của HNTĐ G20 được tăng cường an ninh từ nhiều ngày trước 

Thiết bị dò kim loại được lắp đặt xung quanh COEX, địa điểm tổ chức hội nghị chính để quét kiểm tra an ninh mọi xe ra vào khu vực. Cảnh sát được tăng cường để dập tắt mọi cuộc biểu tình bất ngờ quanh khu vực COEX.

Cảnh sát có mặt ở khắp nơi, từ sân bay, bến cảng, trạm điện, nhà máy nước và các nhà ga tàu điện ngầm, nơi đông người đi bộ và trên các tuyến giao thông của các phương tiện chuyên trở hạng nặng di chuyển.

Hữu Túc(theo Korea Times)
Bình luận
vtcnews.vn