Hàn Quốc bắt 21 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép

Thế giớiThứ Sáu, 28/12/2012 11:47:00 +07:00

(VTC News) - Trong 2 ngày vừa qua, cảnh sát biển Hàn Quốc đã bắt giữ 21 tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép trong vùng biển phía Tây Hàn Quốc.

(VTC News) - Trong 2 ngày vừa qua, cảnh sát biển Hàn Quốc đã bắt giữ 21 tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép trong vùng biển phía Tây Hàn Quốc, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc hôm 27/12 đưa tin.

Cũng theo nguồn tin trên, hoạt động tập trung và kiểm soát các tàu cá của cảnh sát biển Hàn Quốc sẽ kéo dài đến hết ngày 28/12, phạm vi kiểm soát chủ yếu là từ vùng duyên hải Taean đến vùng biển Jeju của nước này.

Tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở vùng biển của Hàn Quốc 

Khoảng 30 tàu tuần tra, máy bay, trực thăng cùng nhiều cảnh sát Hàn Quốc đã tham gia hoạt động bao vây, bắt giữ các tàu cá Trung Quốc ‘đánh bắt trái phép’.

Trưởng văn phòng cảnh sát biển phía Tây Hàn Quốc cho biết, để bảo vệ nguồn tài nguyên cá ở ngư trường biển phía Tây Nam Hàn Quốc, cảnh sát biển sẽ "tăng cường bắt giữ những tàu hoạt động trái phép trong vùng biển thuộc chủ quyền Seoul".

Hôm 4-6/12 vừa qua, cảnh sát biển Hàn Quốc cũng đã bắt giữ 12 tàu cá mang quốc kỳ Trung Quốc đánh bắt trái phép trong vùng biển của Hàn Quốc.

Theo hãng tin Yonhap, trong 9 tháng đầu năm 2012, Hàn Quốc đã bắt 123 tàu cá Trung Quốc.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn