Hàn Quốc ấn tượng với mô hình phát triển của VTC

Tổng hợpThứ Sáu, 24/02/2012 04:38:00 +07:00

Cuộc gặp gỡ với Uỷ ban Truyền thông Hàn Quốc và Cơ quan An ninh và internet Hàn Quốc đã mở ra nhiều triển vọng hợp tác giữa hai bên trong tương lai gần.

Chiều 8/2/2012, Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam - VTC đã có cuộc gặp gỡ với Uỷ ban Truyền thông Hàn Quốc và Cơ quan An ninh và internet Hàn Quốc, mở ra nhiều triển vọng hợp tác giữa hai bên trong tương lai gần.

 

Tại cuộc gặp, Phụ trách Hội đồng Thành viên VTC Nguyễn Khả Dân cho biết ngoài đài truyền hình Kỹ thuật số với 1.500 nhân viên đang làm việc, VTC còn có thế mạnh về nội dung số. Một trong những lĩnh vực đang hợp tác với Hàn Quốc là phân phối và sản xuất game được đánh giá là rất thành công. Trong năm 2011, lĩnh vực game hợp tác với Hàn Quốc đã đem lại doanh số 45 triệu USD.

“Trong chiến lược kinh doanh nội dung số, VTC luôn coi Hàn Quốc là đối tác ưu tiên số 1. Chúng tôi hy vọng sẽ hợp tác sâu rộng hơn nữa trong lĩnh vực nội dung số.” - ông Nguyễn Khả Dân nói.

Trong lĩnh vực truyền thông, ông Dân cho hay VTC hiện có kênh VTC 10 với nội dung chuyên biệt về văn hóa Việt Nam phục vụ Việt kiều tại Hàn Quốc cũng như người Hàn Quốc quan tâm đến Việt Nam.

Ông Dân cũng nói VTC cảm ơn Chính phủ Hàn Quốc về khoản vốn ODA 25 triệu USD xây dựng dự án Trung tâm Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam. Dự kiến tháng 06/2012, dự án sẽ được khánh thành và khi đó Đài TH KTS VTC sẽ được nâng cao năng lực sản xuất và trở thành một trong những đài truyền hình có cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực sản xuất chương trình truyền hình, VTC còn hợp tác với đối tác Hàn Quốc xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị set-top box, phục vụ cho sự phát triển của truyền hình kĩ thuật số tại Việt Nam. Dự kiến, 7/2012 sẽ tiến hành động thổ xây dựng nhà máy này.

Thứ trưởng Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc Moon Seok cho hay ông ấn tượng với đội ngũ cán bộ trẻ trung của VTC. Ông cũng cho biết, Hàn Quốc chưa có mô hình truyền thông, truyền hình nào như VTC, vừa có đài truyền hình, vừa sản xuất và kinh doanh nội dung số. “Đây là mô hình mà các công ty Hàn Quốc cần học tập.”

Cuộc gặp gỡ mở ra nhiều vấn đề khác mà hai bên cùng quan tâm, góp phần tăng cường hợp tác trong tương lai, thúc đẩy phát triển và tăng sự hiểu biết lẫn nhau giữa văn hoá hai nước.

Bình luận
vtcnews.vn