Hám quà 250 nghìn USD, phụ nữ dính bẫy lừa của trai tây

Pháp luậtThứ Tư, 06/05/2015 07:55:00 +07:00

Hứa hẹn tặng những món quà trị giá hàng trăm nghìn USD, nhiều phụ nữ Việt Nam đã dính bẫy lừa của trai Tây.

(VTC News) - Được hứa hẹn tặng những món quà trị giá hàng trăm nghìn USD, nhiều phụ nữ Việt Nam đã dính bẫy lừa của trai Tây.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) đang xác minh một số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội với thủ đoạn mới xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây. 

Theo cơ quan công an, đầu tháng 4/2015, chị Trần Thị Thu H (SN: 1977, HKTT tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến trình báo về việc bị một người đàn ông ngoại quốc lừa chiếm đoạt số tiền 23 triệu đồng.

 Ảnh minh họa

Theo trình báo của chị H., chị này có quen biết với một người đàn ông tên tên Larry Smith qua mạng xã hội. Người này tự giới thiệu là sinh ra tại New Mexico (Mỹ) và đang sống với con trai tại Scotland. 

Sau một thời gian trò chuyện, hai bên rất thân thiết với nhau. Đến ngày 10/4/2015, Smith gợi ý muốn tặng chị H. một món quà để tỏ rõ "tình cảm" với chị H.

Để chị H. tin tường, ngày 11/4,  Smith gửi qua facebook hình ảnh hóa đơn và thùng quà gồm: đồng hồ đeo tay, dây chuyền, nhẫn kim cương, nước hoa, máy ảnh, máy tính bảng, máy nghe nhạc,…và 250.000 USD. Thấy vậy, chị H. tin tưởng việc Smith nói tặng quà là đúng sự thật.

Đến ngày 14/4, một người gọi đến số điện thoại của chị H. và tự xưng nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), và thông báo rằng gói hàng gửi từ Scotland cho chị H. đang bị giữ tại sân bay, đề nghị chị H nộp 23.000.000 đồng vào tài khoản ngân hàng để trả phí vận chuyển. 

Chị H. đã nộp số tiền mà người tự xưng là nhân viên sân bay yêu cầu. Tuy nhiên, người này tiếp tục gọi điện cho chị H. và thông báo về việc gói hàng của chị chứa một số tiền ngoại tệ lớn, yêu cầu chị tiếp tục nộp 84.000.000 đồng tiền thuế cho số tiền này. 

Nghi ngờ mình bị lừa nên chị H không tiếp tục nộp tiền và lên cơ quan công an trình báo. 

Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn