Hạm đội Thái Bình Dương Nga sắp nhận hàng 'khủng'

Thế giớiThứ Sáu, 19/07/2013 10:40:00 +07:00

(VTC News) - Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Nga đang chuẩn bị nhận chiến hạm 'khủng' đầu tiên kể từ sau khi Liên Xô sụp đổ.

(VTC News) - Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Nga đang chuẩn bị nhận chiến hạm 'khủng' đầu tiên kể từ sau khi Liên Xô sụp đổ.

Chuẩn Đô đốc Sergei Avakyants, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24 đã nói: "Những chuyến phân phối quy mô lớn các thiết bị, tàu chiến hiện đại cho Hạm đội Thái Bình Dương sẽ bắt đầu vào năm 2014".

Tư lệnh cũng nhắc lại, lần cuối hạm đội được nhận tàu chiến mới là năm 1991.

Hãng tin RIA dẫn nguồn quân đội Nga nói ít nhất có 2 tàu sân bay trực thăng lớp Mistral được đóng ở Pháp sẽ được cung cấp cho Hạm đội Thái Bình Dương.

chiến hạm nga
Tàu sân bay trực thăng lớp Mistral 

Bên cạnh đó còn có một vài chiếc tàu hộ tống lớp Steregushchy đang được xây dựng ở xưởng đóng tàu Amur ở vùng Viễn Đông sẽ được chuyển giao cho hạm đội trên trong năm 2014 - 2015.

Hàng 'khủng' nhất trong lần bàn giao này là chiếc đầu tiên của lớp tàu ngầm tên lửa đạn đạo Borey khi mà nó đã được dự kiến sẽ hoạt động vào cuối năm nay.

Đội hình tiêu biểu hiện nay của Hạm đội Thái Bình Dương là tàu tuần dương tên lửa Varyag, 4 tàu khu trục lớp Udaloy, 1 tàu khu trục Sovremenny và hàng chục tàu ngầm, trong đó có 5 chiếc tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớp Delta III.

Giải Nhi

Bình luận
vtcnews.vn