Haiti lại rung chuyển vì động đất

Thế giớiThứ Ba, 23/02/2010 03:49:00 +07:00

(VTC News) – Người dân Haiti vẫn chưa khỏi hết kinh hoàng sau hàng loạt các vụ động đất trước đó, ngày 23/2 Haiti lại một lần nữa rung chuyển vì động đất.

(VTC News) – Trong khi người dân Haiti vẫn chưa khỏi hết kinh hoàng sau hàng loạt các vụ động đất trước đó, ngày 23/2 Haiti lại rung chuyển vì động đất.

 

Haiti rung chuyển vì động đất mạnh 4,7 độ richter. 
Theo Ria Novosti, trận động đất lần này cường độ 4,7 độ richter xảy ra vào lúc 01:26 (giờ địa phương) ở độ sâu hàng chục km  và cách thủ đô Port-au-Prince của Haiti 35 km về phía Tây. Hiện vẫn chưa có thông tin về thiệt hại do trận động đất này gây ra.

 

Mặc dù trận động đất lần này không lớn và không nguy hiểm như các trận động đất  trước nhưng nó ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý người dân Haiti, ảnh hưởng tới quá trình khắc phục và phát triển, ổn định đất nước.

 

Hiện nay, công tác khắc phục hậu quả các vụ động đất lần trước vẫn đang được gấp rút tiến hành. Theo lời Tổng thống Haiti, có thể vẫn còn tới 100.000 nạn nhân vẫn nằm dưới đống đổ nát. Như vậy, con số thiệt mạng có thể lên tới gần 300.000 người.

 

Nếu đây là con số cuối cùng về số nạn nhân thiệt mạng do động đất thì sẽ là thảm hoạ thiên tai khủng khiếp nhất và nhiều nạn nhân nhất trong lịch sử nhân loại.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Rian)

Bình luận
vtcnews.vn