Hai tử tù trốn khỏi phòng biệt giam: Tạm giữ người yêu cũ của Thọ 'sứt'

Pháp luậtThứ Tư, 20/09/2017 16:11:00 +07:00

Công an TP Hà Nội đã tạm giữ NT.P.L. - người yêu cũ của Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”) để điều tra vụ 2 tử tù bỏ trốn.

Ngày 20/9, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã tạm giữ NT.P.L. (23 tuổi, trú tại Chí Linh, Hải Dương) để điều tra vụ hai tử tù bỏ trốn.

20170917115408-2-2101541

 NT.P.L. (23 tuổi, trú tại Chí Linh, Hải Dương) - người yêu cũ Thọ “sứt”.

L. được xác định là người yêu cũ của Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", 37 tuổi, trú xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương), một trong hai tử tù bỏ trốn khỏi trại giam Bộ Công an rạng sáng 11/9. L. biết việc tử tù Thọ "sứt" trốn trại nhưng đã không trình báo cơ quan công an.

Trước đó, sáng 18/9, trả lời báo chí, một lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị này đã tạm giữ 3 người để điều tra hành vi che giấu và tiếp tay cho tử tù Nguyễn Văn Tình (đồng phạm trốn trại cùng Thọ "sứt'' - PV). Cả 3 người này đều có quan hệ họ hàng với tử tù Nguyễn Văn Tình.

Theo vị lãnh đạo này, danh tính 3 người được xác định là Nguyễn Văn Hạnh (45 tuổi), Nguyễn Văn Việt (32 tuổi) và Nguyễn Văn Ba (28 tuổi), cùng trú tại xã Yên Quan, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình. Hiện cả 3 đã được Công an tỉnh Hòa Bình bàn giao cho Công an TP Hà Nội xử lý theo thẩm quyền.

Được biết, sau khi trốn ra ngoài trại giam T16 tại xã Mỹ Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội), Thọ "sứt" và Tình đã chạy ra quốc lộ 21B và bắt taxi về nhà một người thân của Tình tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Đại tá Phạm Trọng Điềm, Phó Cục trưởng cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết: "Trong quá trình chạy trốn, Nguyễn Văn Tình được một số người thân và người quen khi còn hoạt động buôn bán vận chuyển ma túy giúp đỡ. Hắn rất tinh quái, mượn điện thoại của người đi đường để gọi cho bố, mẹ thông tin mình đã bỏ trốn.

Về hành vi giúp đỡ tử tù trong quá trình bỏ trốn, Bộ Công an đã giao cho PC44 điều tra theo các quy định pháp luật”.

Như VTC News đã thông tin, vào rạng sáng 11/9, 2 tử tù Lê Văn Thọ (Thọ "sứt", 37 tuổi, trú xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã trốn khỏi trại tạm giam đã trốn khỏi trại giam T16 của Bộ Công an (Thanh Oai, Hà Nội).

Sau khi Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trốn khỏi nơi giam giữ, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo thành lập Ban chuyên án, giao cho Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với công an các đơn vị, địa phương tổ chức truy bắt 2 tử tù nói trên.

Video: 2 tử tù đã giấu thanh sắt, khoét tường trốn trại ra sao?

Sau gần một tuần truy bắt, chiều tối 16/9, Cục Cảnh sát hình sự tổ chức vây bắt thành công Lê Văn Thọ  khi người này đang trên taxi lẩn trốn tại khu vực huyện Nam Sách, Hải Dương.

Không lâu sau đó, khoảng 1h15 ngày 17/9, tại Mai Châu (Hòa Bình), tổ công tác của Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình đã vây bắt thành công tử tù trốn trại thứ 2 là Nguyễn Văn Tình.

Tình bị bắt khi đang trốn tại khu vực gần Hang Kia - Pà Cò (Mai Châu, Hòa Bình), một trong những điểm nóng về ma túy.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn