Hai trạm trộn bê tông trái phép 'đại náo' chân cầu ngàn tỷ ở thủ đô

Thời sựThứ Tư, 27/04/2016 11:17:00 +07:00

Hai trạm trộn bê tông xây dựng trái phép, mặc dù đã có lệnh cưỡng chế thế nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp pháp luật.

(VTC News) – Hai trạm trộn bê tông xây dựng trái phép, mặc dù đã có lệnh cưỡng chế thế nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp pháp luật.

Thời gian gần đây, nhiều người dân thôn Đông Trù (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) bức xúc trước việc hai trạm trộn bê tông đóng trên địa bàn ngang nhiên hoạt động trái phép những vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý.
Hai trạm trộn bê tông xây dựng trái phép tại thôn Đông Trù (Đông Hội, TP Hà Nội)
Hai trạm trộn bê tông xây dựng trái phép tại thôn Đông Trù (Đông Hội, Đông Anh, TP Hà Nội).

Hai trạm trộn bê tông này là của Công ty Việt Ý và Công ty Alpha nằm kế sát cầu Đông Trù (Đông Hội, Đông Anh). Cả hai trạm này đều được xây dựng trái phép đã gần 4 tháng nay, trên phần đất có diện tích rộng hàng ngàn m2.

Được biết, diện tích khu đất này là đất nông nghiệp, thuộc đất trưng dụng của TP Hà Nội.

Nhưng dù không được cấp phép nhưng hai trạm trộn bê tông này vẫn ngang nhiên hoạt động và không hề bị cơ quan chức năng hay chính quyền địa phương "sờ gáy".

Liên quan đến vấn đề này, sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 20/4/2016 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hà Nội đã chỉ đạo UBND huyện Đông Anh cùng với UBND xã Đông Hội phải tiến hành giải tỏa các hai trạm trộn này trước ngày 30/4/2016.

Sau thời gian trên, các chủ trạm trộn bê tông không tự tháo dỡ, giải tỏa, Công an huyện Đông Anh sẽ tiến hành điều tra, thiết lập hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Thế nhưng, theo ghi nhận của PV VTC News cũng như phản ánh của người dân, mặc dù đã có lệnh cưỡng chế nhưng đến thời điểm hiện tại hai trạm trộn này vẫn chưa được tháo dỡ, giải tỏa.

Không những không tự tiến hành giải tỏa hai trạm trộn này còn ngang nhiên hoạt động với công suất lớn ngay sát chân cầu Đông Trù gần ngàn tỷ đồng như thách thức chính quyền.
Mặc dù bị buộc phải tháo dỡ thế nhưng hai trạm trộn bê tông này vẫn ngang nhiên hoạt động, thách thức chính quyền.
Mặc dù bị buộc phải tháo dỡ nhưng hai trạm trộn bê tông này vẫn ngang nhiên hoạt động, thách thức chính quyền.  

Trao đổi với PV VTC News, ông Đặng Xuân Thiện, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Hội cho biết hai trạm bê tông nói trên đều được xây trộm, không có giấy phép xây dựng. Cả hai đều đã vi phạm về trật tự xây dựng và vi phạm quy định hành lang an toàn đê điều.

“Ngày 20/4 vừa qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hà Nội cùng với UBND huyện Đông Anh đã chỉ đạo phải giải tỏa các hai trạm trộn này trước ngày 30/4.

Chúng tôi cũng đã thông báo cho chủ hai công trình nói trên nhưng hiện tại họ vẫn chưa có bất kỳ động thái nào. Việc này, chúng tôi đang trình phương án cưỡng chế lên huyện để xin xử lý”, ông Thiện nói.

Ngoài ra ông Thiện còn cho biết, hiện đã cho lực lượng xuống cắt điện, không cho hai trạm trộn này hoạt động. Thế nhưng 2 đơn vị này vẫn lén lút dùng máy phát điện 3 pha về để hoạt động.

“Hiện tại, chúng tôi đang xin cấp trên gia hạn thời gian tháo dỡ hai công trình trên vì công trình trên xây dựng kiên cố không thể giải tỏa ngay được. Muộn nhất là hết tháng 4 này tất cả sẽ được dẹp bỏ”, ông Thiện khẳng định.

Theo phản ánh của người dân, để doanh nghiệp xây dựng hai trạm trộn bê tông trái phép trên diện tích đất nông nghiệp, thế nhưng trong một thời gian dài, chính quyền xã Đông Hội (huyện Đông Anh, TP Hà Nội) vẫn không có động thái xử lý triệt để.

"Mọi thứ vẫn án binh bất động. Chúng tôi chưa thấy bất cứ một hành động quyết liệt nào từ phía chính quyền xã Đông Hội và huyện Đông Anh đến để xử lý triệt để 2 trạm trộn trái phép này. Chúng tôi nghi ngờ có "lợi ích nhóm" ở đây. Mong Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung biết được sự việc và chỉ đạo các cấp xử lý những sai phạm nghiêm trọng, bất chấp pháp luật này." - một người dân xã Đông Hội nói.

VTC News tiếp tục thông tin vụ việc.

Video: Trộn đường ăn bằng máy trộn bê tông
Ngọc Thắng  - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn