Hai trạm trộn bê tông đại náo chân cầu nghìn tỷ: Huyện Đông Anh đùn đẩy trách nhiệm, dân cầu cứu Chủ tịch Hà Nội

Đời sốngThứ Sáu, 27/05/2016 08:07:00 +07:00

Mặc dù đã quá thời gian cưỡng chế hơn 1 tháng thế nhưng chính quyền huyện Đông Anh vẫn ngang nhiên cho phép hai trạm trộn bê tông trái phép hoạt động.

(VTC News) - Mặc dù đã quá thời gian cưỡng chế hơn 1 tháng nhưng chính quyền huyện Đông Anh vẫn ngang nhiên cho phép hai trạm trộn bê tông trái phép hoạt động, ngày đêm hành dân.

Như VTC News đã đưa tin về việc hai trạm trộn bê tông không phép của Công ty Việt Ý và Công ty Alpha nằm ngay dưới chân cầu Đông Trù (thôn Đông Trù, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) ngày đêm hoạt động nhưng vẫn không hề bị cơ quan chức năng hay chính quyền địa phương "sờ gáy".
Mặc dù đã quá thời hạn phải tự tháo dỡ thế nhưng hiện nay 2 trạm trộn bê tông trái phép dưới chân cầu Đông Trù vẫn đang hoạt động ngày lẫn đêm.
Mặc dù đã quá thời hạn phải tự tháo dỡ thế nhưng hiện nay 2 trạm trộn bê tông trái phép dưới chân cầu Đông Trù vẫn đang hoạt động ngày lẫn đêm. 

Không chỉ có vậy, hai trạm trộn này còn được cơ quan chức năng huyện Đông Anh “ưu ái” xây dựng riêng cho một trạm điện 3 pha để hoạt động.

Trả lời PV về vấn đề này vị phó chủ tịch UBND xã Đông Hội cho biết hai trạm bê tông nói trên đều được xây trộm, đều đã vi phạm về trật tự xây dựng và vi phạm quy định hành lang an toàn đê điều.

Video: 2 trạm trộn bê tông trái phép đại náo chân cầu nghìn tỷ
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hà Nội cùng với UBND huyện Đông Anh đã chỉ đạo phải giải tỏa các hai trạm trộn này trước ngày 30/4/2016.

Sau thời gian trên, các chủ trạm trộn bê tông không tự tháo dỡ, giải tỏa, Công an huyện Đông Anh sẽ tiến hành điều tra, thiết lập hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Vị lãnh đạo cũng khẳng định chắc như "đinh đóng cột" với PV rằng, sau ngày 30/4 cả 2 trạm trộn này sẽ bị tháo dỡ toàn bộ, nếu sai xã Đông Hội xin chịu mọi trách nhiệm.

Thế nhưng sau gần 1 tháng đến nay cả hai trạm trộn bê tông vẫn nằm nguyên tại chỗ. Không những vậy cả hai còn hoạt động rầm rộ hơn trước đây.

Người dân sống gần khu vực hai trạm trộn này không khỏi bức xúc bởi ngày đêm phải hứng chịu tình trạng bụi bặm, ô nhiễm, ồn ào làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân địa phương nơi đây.

Ngoài ra, những chiếc xe bồn chở bê tông, xe trọng tải lớn chở đá, xi măng, cát chạy rầm rập nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao.
Không ít câu hỏi đang đặt ra rằng liệu có thế lực nào đang chống lưng cho 2 trạm trộn này ngày đêm hành dân.
Không ít câu hỏi đang đặt ra rằng liệu có thế lực nào đang "chống lưng" cho 2 trạm trộn này ngày đêm hành dân. 

“Hai trạm trộn bê tông đã hoạt động gần nửa năm nay, xây dựng không phép mà vẫn hoạt động bình thường. Cây cầu Đông Trù được nhà nước đầu tư hàng ngàn tỷ đồng và vừa được đưa vào sử dụng đang bị đe dọa nghiệm trọng bởi hoạt động của hai trạm trộn này.

Người dân chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền UBND xã Đông Hội nhưng vẫn không được giải quyết triệt để.

Lẽ nào có một thế lực nào chống lưng cho việc làm trái pháp luật này.", một hộ dân sống gần hai trạm trộn bức xúc.

Để làm rõ vụ việc PV VTC News đã tới UBND huyện Đông Anh để liên hệ lịch làm việc. Thế nhưng sau hai tuần vẫn không thấy hồi âm từ chính quyền huyện Đông Anh.

Chiều 26/5, chúng tôi trao đổi qua điện thoại với ông Hoàng Hải Đăng, Chánh văn phòng UBND huyện Đông Anh để nắm bắt lịch làm việc của PV với UBND huyện. Thay vì nhận được lịch cụ thể thì ông Đăng lại trả lời cụt lủn: “Các anh xuống làm việc với UBND xã Đông Hội, vụ việc này thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của xã”, rồi đột ngột tắt máy.

Tiếp tục xuống UBND xã Đông Hội, PV VTC News nhận được câu trả lời rằng lãnh đạo bận họp, không ở nhà. 

Liên hệ qua điện thoại với ông Phó Chủ tịch xã Đặng Xuân Thiện, ông này kiên quyết từ chối trả lời, mặc dù đã từng khẳng định sẽ tháo dỡ hai trạm bê tông này ngay sau ngày 30/4, nếu sai sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Chính quyền huyện Đông Anh đang đùn đẩy trách nhiệm của mình về sự hoạt động của hai trạm trộn trái phép.
Chính quyền huyện Đông Anh đang đùn đẩy trách nhiệm của mình về sự hoạt động của hai trạm trộn trái phép. 

Sau một lúc vòng vo, ông Thiện yêu cầu đến làm việc với chủ tịch xã. Liên hệ với vị chủ tịch xã Đông Hội nhiều lần nhưng chúng tôi vẫn không nhận được bất cứ hồi âm nào.

“Dân chúng tôi sống gần khu vực hai trạm trộn bê tông này ngày đêm phải chịu nhiều hậu quả của họ gây ra, chúng tôi đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền thế nhưng vẫn không ai đứng ra giải quyết.

Điều khiến chúng tôi bức xúc là mặc dù có nhiều cơ quan quản lý nhà nước của chính quyền địa phương nhưng không hiểu vì nguyên nhân gì mà hai trạm trộn này dù đã có lệnh cưỡng chế từ hơn 1 tháng nay thế nhưng tại sao hai trạm trộn này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Phải chăng có ai đó đang "bảo kê", "chống lưng" để hai trạm trộn bê tông này hoạt động. Chúng tôi sẽ gửi đơn 'cầu cứu' Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc này”, một hộ dân chia sẻ.

VTC News tiếp tục thông tin vụ viêc.


Ngọc Thắng - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn