Hai sinh viên đi bộ 400 cây số về quê ăn Tết

Thế giớiThứ Tư, 25/01/2012 03:56:00 +07:00

(VTC News) - Hai cậu sinh viên ở Trung Quốc đã khiến nhiều người choáng váng khi chọn cách đi bộ 400 cây số về ăn Tết.

(VTC News) - Ngày 14/1 vừa qua, các trường đại học ở Tô Châu (Trung Quốc) bắt đầu cho sinh viên nghỉ đông, ai nấy túi to túi nhỏ vội vã ra ga bắt xe về quê ăn Tết.

Trong không khí tấp nập những ngày sắp Tết, xe cộ đông đúc, người người chen lấn mua vé tàu về quê thì một sinh viên đại học năm thứ 3 tên Lí Sâm Lâm của trường đại học Cơ khí luyện kim lại chọn một con đường gian nan 'không giống ai', đó là... đi bộ.

Anh bạn trẻ Lí Sâm Lâm đã rủ người bạn thân là Viên Huy người Thường Châu đồng hành về quê ăn Tết. Sáng 14/1, Lâm và Huy đã bắt đầu xuất phát. Trong hành trình này, hai người sẽ đi qua nhiều huyện thành như Thường Thục, Nam Thông, Như Cao, Hải An, Đông Đài. Dự kiến, Lâm và Huy sẽ về tới nhà trước đêm giao thừa để kịp cùng gia đình ăn bữa cơm thân mật cuối năm.

Tính đến 5h30 chiều qua (15/1), hai anh bạn trẻ này đã đi bộ được 20 giờ trong vòng 2 ngày tương đương đi được chặng đường 150 dặm, đến hơn 8h tối mới đến sông Trường Giang để ngồi đò qua sông.

Hai sinh viên trẻ Lâm và Huy

Thực hiện giấc mơ cùng bạn đi bộ về quê ăn tết

Khoảng hơn 9h sáng ngày 14/1, bất chấp thời tiết giá lạnh, Lâm và Huy lại vác ba lô tiếp tục hành trình dài ngày. Thực ra, nếu ngồi xe khách từ Tô Châu đến Diêm Thành cũng chỉ mất khoảng 4 giờ đồng hồ với chi phí hơn 100 nhân dân tệ.

Nhiều người không biết tại sao hai anh bạn trẻ Lâm và Viên lại chọn cách đi bộ phải mất 8 ngày may ra mới về đến nhà trong khi ngồi xe khách đi từ Tô Châu đến Diêm Thành chỉ mất 4 giờ đồng hồ với chi phí chỉ hơn 100 nhân dân tệ.

Lâm cười nói: “Thực ra, chúng tôi chọn cách đi bộ về quê ăn Tết không phải vì không mua được vé, cũng không phải vì sợ cảnh chờ đợi hay chen lấn, đơn giản vì tôi muốn thực hiện giấc mơ bấy lâu của mình, đó là được cùng bạn thân đi bộ về quê ăn Tết”.

Từ khi Lí Sâm Lâm 23 tuổi thi đậu một trường đại học ở thành phố Tô Châu, Lâm cùng bạn thân là Huy đã luôn mơ ước được đi bộ về quê đón tết, họ đã nghiên cứu, tìm tòi đủ cách để tìm ra tuyến đường ngắn nhất mình sẽ đi trong hành trình đi bộ về quê ăn Tết, và cuối cùng họ đã tìm ra con đường về quê ngắn nhất, đầu tiên, họ phải đến Thường Thục, sau đó qua cầu Tô Thường mới đến Nam Thông, sau đó thẳng bắc tiến.

Trước khi đồng hành cùng Lâm, Huy chia sẻ: “Tôi thấy cảnh xe cộ qua lại tấp nập, người người hối hả bắt xe về quê ăn Tết, còn tôi và Lâm lại chọn cách đi bộ về quê ăn Tết, bố mẹ của tôi rất lo lắng sau khi tôi nói sẽ đi bộ về quê ăn Tết, nhưng cuối cùng họ vẫn ủng hộ quyết định của tôi”.

T
rước khi xuất phát vài ngày, Lâm đã lên blog kể về kế hoạch đi bộ của mình có kèm theo ảnh minh họa. “Năm nay, tôi sẽ đi bộ về quê ăn Tết, không phải vì tôi không mua được vé tàu, cũng không phải vì muốn tiết kiệm tiền, mà đơn giản vì tôi thích nên đi thôi…”

Ngay khi bài viết về việc hai bạn trẻ Lâm và Huy đi bộ 400 cây số về quê ăn Tết được đăng tải trên trang Sina, đã có không ít cư dân mạng xôn xao gửi email chúc phúc và bày tỏ sự khâm phục với hai bạn trẻ này. Tuy nhiên, cũng không ít người tỏ ra không tin hai sinh viên này có thể đi bộ chặng đường dài đằng đẵng 400 cây số này.

Lâm cỏ vẻ rất sung sức trong hành trình dài ngày về quê ăn tết

Hành trình ròng rã 400 cây số

Trên hành trình dài 400 cây số, Lâm và Huy còn tranh thủ chụp ảnh, viết blog để kể về trải nghiệm của mình. Ngày đầu tiên lên đường, Lâm nói: “Hành trình của chúng tôi diễn ra khá thuận lợi, chỉ tiếc là trời âm u, mưa triền miên nên không tiện chụp hình, giày của chúng tôi cũng đã rách tả tơi, tay thì cầm ô che nên không chụp ảnh được, đành tải những bức ảnh trong điện thoại di động lên blog vậy”.

“Hành trình đi bộ dài ngày tuy vất vả, khổ cực, nhưng tôi tin chỉ cần có ý chí, nghị lực, quyết tâm, chúng tôi nhất định sẽ thành công”.