Hai sà lan lật nghiêng khi đang thi công công trình chống ngập 10.000 tỷ đồng

Thời sựThứ Hai, 19/06/2017 15:15:00 +07:00

Đang thi công cống ngăn triều Bến Nghé, 2 sà lan bị lật nghiêng xuống kênh Tàu Hủ - Bến Nghé.

Sáng 19/6, 2 sà lan đang thi công cống ngăn triều Bến Nghé ở kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, đoạn gần cầu Mống (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) bị lật nghiêng, một phần bị chìm.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường xử lý sự cố, điều tra nguyên nhân vụ việc. Rất may, sự cố không gây thương vong về người, công trình không bị hư hại nặng.

IMG_2127

 Sà lan thi công công trình chống ngập bị lật nghiêng, một phần sà lan bị chìm xuống kênh.

Theo một số bảo vệ tại công trình, nguyên nhân có thể do trong lúc múc cát dưới sâu móc cẩu bị tuột dẫn đến đổ, đè chìm hai sà làn trên.

Trả lờiVTC News, ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng giám đốc Trungnam Group (Đại diện chủ đầu tư) cho biết, sự cố làm nghiêng sà lan và thuyền khi đang neo đậu xảy ra lúc 9h50 cùng ngày.

Video: Công trình chống ngập 10.000 tỷ hoạt động như thế nào?

“Nguyên nhân ban đầu được xác định do triều lên, dây neo bị tuột khiến sà lan va vào thuyền và khung giằng.

Phương án khắc phục hiện tại là trục vớt sà lan và thuyền khi triều rút. Chủ đầu tư đang cùng làm việc với các đơn vị tư vấn và đơn vị thi công để đưa ra phương án khắc phục về mặt kỹ thuật”, ông Tiến cho biết.

IMG_2152 3

 Sự cố không gây thiệt hại nghiêm trọng.

Được biết, cống ngăn triều Bến Nghé là 1 trong 6 cống ngăn triều trong dự án chống ngập 10.000 tỷ của TP.HCM. Dự kiến, năm 2019 công trình này sẽ đi vào hoạt động ngăn triều, chống ngập cho TP.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn