Hải quân Việt Nam và Hoa Kỳ chia sẻ kinh nghiệm ứng phó thảm họa

Thời sựThứ Ba, 18/08/2015 04:42:00 +07:00

Hải quân Việt Nam và Hoa Kỳ cùng các chuyên gia quốc tế đã chia sẻ những kinh nghiệm ứng phó thảm họa.

(VTC News) - Hải quân Việt Nam và Hoa Kỳ cùng các chuyên gia quốc tế đã chia sẻ những kinh nghiệm ứng phó thảm họa.

Sáng 18/8, trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương (PP15) tại Đà Nẵng, Hải quân Việt Nam và Hoa Kỳ cùng các chuyên gia quốc tế đã cùng chia sẻ những kinh nghiệm ứng phó thảm họa trong khuôn khổ Hội thảo “Cùng chia sẻ ứng phó thảm họa - Kinh nghiệm của Việt Nam và Hoa Kỳ".

Hải quân, Việt Nam, Hoa Kỳ, chia sẻ, ứng phó thảm họa, Đà Nẵng, Đối tác Thái Bình Dương, PP15
Hải quân hai nước Việt Nam-Hoa Kỳ thường xuyên có những hoạt động huấn luyện và chia sẻ chung về ứng phó thảm họa 

Sự kiện nhằm góp phần thúc đẩy việc xây dựng quan hệ giữa các thành viên của lực lượng vũ trang, các cơ quan dân sự của chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ cũng như các tổ chức phi chính phủ và liên chính phủ trong việc chủ động ứng phó và sẵn sàng khi có thảm họa xảy ra.

Đồng thời, góp phần nâng cao hiểu biết về vai trò, trách nhiệm của các chủ thể quốc gia, quốc tế, các tổ chức, đơn vị…, qua đó khẳng định hành động của các chủ thể này trong việc phối hợp ứng phó, xử lý, giải quyết các thảm họa cả trước mắt cũng như các thảm họa trong tương lai.

Tại sự kiện, Trung tướng Phạm Hoàng Giang, cục trưởng Cục cứu hộ cứu nạn thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của các bên có liên quan để tổ chức Hội thảo này, đồng thời tin tưởng những chia sẻ tại Hội thảo.

Nhất là kinh nghiệm của Hoa Kỳ trong việc huy động các nguồn lực, các lực lượng từ quân sự đến dân sự và các tổ chức quốc tế như tổ chức chính phủ, phi chính phủ… để phối hợp cùng tham gia ứng phó, sẵn sàng đối phó và giải quyết hậu quả do các thảm họa thiên tai gây ra.

Đây sẽ là kinh nghiệm quý và cần thiết với Việt Nam- một trong các quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng, thường xuyên có bão lũ…

Các chuyên gia đến từ Liên bang Chính phủ Hoa Kỳ, quân đội Hoa Kỳ, các tổ chức phi chính phủ đến từ Hoa Kỳ… cùng các cơ quan Việt Nam trao đổi cung cấp các thông tin liên quan đến hỗ trợ quốc tế cho quốc gia sở tại có thảm họa thiên tai trong ứng phó với thảm họa; vai trò, trách nhiệm của quân sự, dân sự trong công tác ứng phó thảm họa; các trường hợp nghiên cứu, ứng phó trong khu vực và các bài học kinh nghiệm cũng như thực tiễn tốt nhất về ứng phó thảm họa tại Thái Bình Dương.

Video Đội tàu Hải quân Mỹ tại Đà Nẵng


Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn