Hải quân Nga, Trung tập trận rầm rộ sát biên giới Triều Tiên

Thế giớiThứ Hai, 18/09/2017 15:13:00 +07:00

Trung Quốc và Nga ngày 18/9 bắt đầu các cuộc tập trận hải quân gần bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng ở khu vực này sau hàng loạt các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Theo Tân Hoa Xã, cuộc tập trận chung mang tên Joint Sea-2017 sẽ diễn ra giữa Vịnh Peter Đại đế, ngay bên ngoài quân cảng Vladivostok thuộc vùng viễn đông của Nga, các không xa biên giới Triều Tiên - Nga và khu vực biển Okhotsk, phía Bắc Nhật Bản. 

zing_hamdoitau

Hình ảnh một cuộc tập trận chung giữa Nga và Trung Quốc.  

Đây là giai đoạn 2 của cuộc tập trận chung giữa Hải quân Nga và Trung trong năm nay. Giai đoạn đầu tiên diễn ra tại biển Baltic vào hồi tháng 7. Tuy nhiên, bài báo của Tân Hoa Xã không đề cập tới mối liên hệ giữa cuộc tập trận mới đây với những căng thẳng gần đây trên bán đảo Triều Tiên.

Hôm 13/9, Bình Nhưỡng phóng tên lửa bay qua Nhật Bản, thổi bùng lên những căng thẳng vốn đang có dấu hiệu leo thang trên bán đảo Triều Tiên. Vụ phóng chỉ diễn ra chưa đầy 2 tuần sau quốc gia Đông Bắc Á tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch mạnh chưa từng có, 

Cả Matxcơva và Bắc Kinh đều lên án mạnh mẽ các hành động này của Bình Nhưỡng, nhưng kêu gọi sử dụng các giải pháp ngoại giao và đàm phán để giải quyết cuộc khủng hoảng. 

Video: Chương trình hạt nhân của Triều Tiên đáng gờm tới mức nào?

Trong khi đó, Seoul và Washington mới đây nhất trí gây áp lực mạnh mẽ hơn thông qua các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên.

Trong một tuyên bố đưa ra mới đây, đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cũng lên tiếng cảnh báo Triều Tiên sẽ bị hủy diệt nếu Bình Nhưỡng tiếp tục có những động làm leo thang căng thẳng trong khu vực. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn