Hải quân Nga nhận chiến hạm Mistral từ Pháp

Thế giớiThứ Hai, 15/12/2014 07:54:00 +07:00

Đài Tiếng nói nước Nga cho biết, hải quân Nga đã nhận chiến hạm Mistral của Pháp theo hợp đồng đã ký trước đó.

Đài Tiếng nói nước Nga cho biết, hải quân Nga đã nhận chiến hạm Mistral của Pháp theo hợp đồng đã ký trước đó. 

Đại diện Tham mưu trưởng hải quân Nga hôm nay tuyên bố rằng trên boong tàu chiến Mistral theo hợp đồng của Nga là các binh sĩ Thủy quân lục chiến, sĩ quan và thủy thủ của Hạm đội Baltic và Thái Bình Dương.
Chiến hạm Mistral của Pháp đã được bàn giao cho hải quân Nga 
"Con tàu cần nhập vào trang bị của Hạm đội Thái Bình Dương, vì thế trong thành phần thủy thủ đoàn tiếp quản có các sĩ quan của Hạm đội Thái Bình Dương.
Ngoài ra, chúng tôi đã phái tới đó các binh sĩ thủy quân lục chiến, mà nhiệm vụ chính là đảm bảo an toàn của con tàu, cũng như kiểm tra khả năng làm việc của hệ thống đổ bộ. Cơ số quân nhân chính xác không được tiết lộ" - đại diện Hải quân Nga tuyên bố trong cuộc đàm đạo với báo Gazeta.
"Mọi sự chỗ chúng tôi đều tốt đẹp, không có vấn đề gì về thực phẩm, tiền bạc cũng thế, tất cả lương và phụ cấp đều nhận đủ. Chắc là chúng tôi sẽ đón năm mới ở đây, nhưng quả thực chưa ai biết chính xác. Người Pháp rất lịch sự", - các thủy thủ canh gác con tàu nhận xét.
Đại diện Hạm đội Baltic và Hạm đội Thái Bình Dương đang làm nhiệm vụ không công bố thông tin về việc tìm kiếm đạn dược trên tàu và khả năng sử dụng trong trường hợp gia tăng căng thẳng địa chính trị.
Thông tin trên có sự xác nhận của người đứng đầu Học viện các vấn đề địa chính trị, ông Konstantin Sivkov, đồng thời ông lưu ý rằng các binh sĩ Thủy quân lục chiến ở Vladivostok đang thực thi vai trò huấn luyện đặc biệt của cảnh sát quân sự để bảo đảm trật tự trên tàu và bảo vệ con tàu khỏi sự đột nhập không cần thiết.

Theo Đài Tiếng nói nước Nga
Bình luận
vtcnews.vn