Hải quân Mỹ phóng thử tên lửa, dân tưởng đĩa bay xuất hiện

Thế giớiThứ Hai, 09/11/2015 10:40:00 +07:00

Hải quân Mỹ đã phóng thử một quả tên lửa từ tàu ngầm ngoài khơi phía Nam bang California, tạo thành vệt sáng khiến nhiều người dân lầm tưởng đó là UFO

(VTC News) - Hải quân Mỹ đã phóng thử một quả tên lửa từ tàu ngầm ngoài khơi phía Nam bang California, tạo thành vệt sáng trên bầu trời khiến nhiều người dân lầm tưởng đó là UFO.

Theo The Guardian, người dân không được thông báo về vụ thử tên lửa này dẫn đến hàng loạt cuộc điện thoại được gọi đến các cơ quan pháp luật. Nhiều người chụp ảnh quay video và đăng tải lên mạng xã hội và tỏ ý nghi ngờ có đĩa bay xuất hiện ở khu vực này.
Hình ảnh vệt sáng kỳ lạ trên bầu trời Mỹ
Hình ảnh vệt sáng kỳ lạ trên bầu trời Mỹ 
“Tôi chưa từng thấy hiện tượng nào xảy ra như vậy”, Julien Solomita, một nhân chứng trực tiếp nhìn thấy vệt sáng và quay lại video, nói.
Kevin Stack đang đi ăn tối cùng con trai thì nhìn thấy ánh sáng xuất hiện ở phía Đông Bắc Los Angeles. Ban đầu anh nghĩ đó là ánh sáng từ máy bay trực thăng nhưng nó lại không phát ra âm thanh nào.
Người phát ngôn Hải quân Mỹ, Trung tá Ryan Perry nói với tờ The San Diego Union-Tribune rằng ngày 7/11, hải quân nước này đã thực hiện vụ phóng thử tên lửa từ tàu ngầm USS Kentucky theo kế hoạch trong Chương trình Hệ thống chiến lược Hải quân.
Video: Vệt sáng xuất hiện trên bầu trời Mỹ
Ông Ryan Perry cho biết vụ phóng tên lửa được tiến hành theo định kỳ để đảm bảo độ tin cậy liên tục của hệ thống.
Vụ phóng thử tên lửa được thực hiện ở khu vực rộng lớn phía tây bắc của Los Angeles, nơi hải quân Mỹ thường xuyên thử tên lửa Tomahawk và tên lửa hành trình từ tàu nổi và tàu ngầm.
Việc này đã làm thay đổi lộ trình của các chuyến bay vào ban đêm đến và đi khỏi sân bay quốc tế Los Angeles từ 6 đến 12/11.
Các chuyến bay đêm tại sân bay này phải bay vòng qua khu dân cư thay vì hướng biển như thường lệ. Điều này làm xáo trộn sinh hoạt của người dân vì những âm thanh của máy bay.

Minh Lý (Theo The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn