Hải quân Mỹ: Mất nhiều năm mới tìm được MH370

Thế giớiThứ Hai, 31/03/2014 01:21:00 +07:00

(VTC News) - Tờ Telegraph dẫn lời sĩ quan cấp cao Hải quân Mỹ đang tham gia tìm kiếm MH370 nói có thể mất nhiều năm mới tìm thấy dấu vết máy bay.

(VTC News) - Tờ Telegraph dẫn lời sĩ quan cấp cao Hải quân Mỹ đang tham gia tìm kiếm MH370 nói có thể mất nhiều năm mới tìm thấy dấu vết máy bay.

Thông tin trên được đưa ra trong khi các lực lượng tìm kiếm MH370 vẫn đang nỗ lực hết mình nhằm tìm được tung tích chiếc máy bay xấu số cũng như lấy được hộp đen trước khi nó hết pin và sẽ 'ngủ yên vĩnh viễn'.

Đã hơn 3 tuần kể từ khi chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích. 
Hiện có 10 tàu và nhiều máy bay đang lùng sục các khu vực phía Nam Ấn Độ Dương, gần Australia để tìm kiếm bất cứ thông tin gì về máy bay.

tìm kiếm mh370
Tàu lặn không người lái của Hải quân Hoàng gia Australia được triển khai để tìm kiếm MH370 

Trong khi đó, ở Malaysia, an ninh sân bay đã được thắt chặt hơn kể từ khi vụ mất tích xả ra. Tuy nhiên, người đứng đầu Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ cho thấy không có khả năng xảy ra khủng bô trong vụ mất tích lần này.

Trong số các thiết bị đang tìm kiếm Mh370 ở Ấn Độ Dương, có một tàu của Lực lượng Hải quân Australia được trang bị thiết bị định vị hộp đen hiện đại nhất của Mỹ hiện nay. Bên cạnh đó, các tàu ngầm không người lái cũng đã được đưa vào tìm kiếm.

Australia đang đảm nhiệm việc điều phối cuộc tìm kiếm quốc tế với sự tham gia của khoảng 100 chuyên gia trên máy bay và khoảng 1.000 thủy thủ trên tàu.

Theo bạn, máy bay Malaysia đang ở đâu?

  • Gần biên giới Trung Quốc
  • Đã quay về Malaysia
  • Bị không tặc bắt cóc đến nơi khác
  • Đã rơi ở Ấn Độ Dương
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Cuộc tìm kiếm hiện diễn ra trên một vùng biển có diện tích tương đương Na Uy ở Nam Ấn Độ Dương, cách Perth 1.850 km về phía Tây.

Ông Abbot cho biết đây là một nhiệm vụ đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, ông không đặt thời hạn chót cho việc tìm kiếm, cam kết sẽ "đi đến cùng" để giải đáp bí mật này.

Trước đó, ngày 29/3, tàu HMAS Success của Australia và tàu Haixun 01 của Trung Quốc đã lần đầu tiên vớt được các vật thể trôi nổi trên biển trong quá trình tìm kiếm. Tuy nhiên, hiện chưa thể kết luận đây là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn