Hải Phòng: Tái diễn cảnh 'cướp' vỉa hè làm 'sân nhà'

Thời sựThứ Năm, 16/03/2017 22:16:00 +07:00

Các hộ kinh doanh tái diễn cảnh "cướp" vỉa hè làm "sân nhà" ở Hải Phòng khiến người dân bức xúc.

1

Trong những ngày qua, các quận nội thành Hải Phòng đang ra quân quyết liệt giành lại vỉa hè cho người đi bộ, trả lại mỹ quan và văn minh đô thị. Tuy nhiên, ngày 16/3, theo ghi nhận của PV VTC News, nhiều tuyến phố khu vực trung tâm nội thành Hải Phòng vẫn còn nhiều điểm "chướng tai gai mắt", khiến người dân không khỏi hoài nghi, liệu có sự bảo kê, bao che cho những hành vi "cướp" vỉa hè làm "sân nhà". Hình ảnh trên là một điểm "cướp" vỉa hè làm bãi rửa xe bên đường Tôn Đức Thắng, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng. (Ảnh: Minh Khang)

2

Một công trình xây dựng bên đường Tôn Đức Thắng, quận Lê Chân. Lòng đường, vỉa hè đã bị "cướp" làm nơi tập kết vật liệu, sắt thép, máy móc, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông. (Ảnh: Minh Khang)

3

Vỉa hè ngang nhiên bị chiếm dụng, quây tôn tập kết vật liệu. (Ảnh: Minh Khang)

4

Góc phố Nguyên Hồng giao với đại lộ Tôn Đức Thắng, quận Lê Chân, 2 điểm tập kết, kinh doanh tre nứa ngang nhiên "cướp" vỉa hè, trong khi đó trụ sở chính quyền phường Lam Sơn cách đó chỉ trên 150m. (Ảnh: Minh Khang)

5

Người dân không khỏi hoài nghi và đặt câu hỏi, nếu không có sự bảo kê, làm ngơ của lực lượng chức năng, liệu người dân có dám ngang nhiên "cướp" vỉa hẻ làm "sân nhà" như vậy?. (Ảnh: Minh Khang)

Video: Tận thấy những hình ảnh "chướng tai, gai mắt" trên đường phố Hải Phòng

6

Một đám cưới dựng rạp, chiếm dụng luôn cả vỉa hè, trong khi cách đó chỉ khoảng gần 100m là trụ sở Công an phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân. (Ảnh: Minh Khang)

7

Một số hộ kinh doanh xe máy chiếm dụng vỉa hè, xếp hàng 3, hàng 4 "cướp" vỉa hè trên đường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân. (Ảnh: Minh Khang)

8

Cũng trên tuyến đường Trần Nguyên Hãn, vỉa hè bị "cướp" làm nơi tập kết vật liệu, để xe của riêng công nhân thi công xây dựng tòa nhà của Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng (Bộ Xây dựng). Một người dân cho biết, đã hơn 1 năm từ khi đoạn vỉa hè này bị "cướp", cứ cuối giờ chiều khi tan học, phụ huynh, học sinh của một trường tiểu học gần đó phải đi xuống lòng đường, vừa gây nguy hiểm tính mạng, vừa gây ách tắc giao thông. (Ảnh: Minh Khang)

9

Phía trước trụ sở làm việc của Bảo hiểm xã hội quận Lê Chân, vỉa hè bị "cướp", gạch đá vứt ngổn ngang trên đường Trần Nguyên Hãn. (Ảnh: Minh Khang) 

10

Phía trước một cửa hàng điện thoại bên đường Lạch Tray (phía quận Lê Chân), vỉa hè bị "cướp" làm nơi để xe cho khách hàng, người dân chiếm dụng kinh doanh, khi lực lượng Cảnh sát 113 đi "dẹp" thì hò nhau "phi tang". (Ảnh: Minh Khang)

11

Tại nút giao ngã tư Quán Mau, phía quận Lê Chân, vỉa hè bị chiếm dụng, xe của khách dựng dưới lòng đường, gây nên tình trạng thường xuyên bị ùn tắc giao thông. (Ảnh: Minh Khang)

12.1

Phía đối diện bên đường thuộc quận Ngô Quyền, một hộ dân ngang nhiên dựng phông bạt tổ chức đám cưới ngay dưới lòng đường.  (Ảnh: Minh Khang)

12

Cũng trên tuyến đường Lạch Tray, phía quận Lê Chân, một trung tâm tổ chức tiệc cưới, hội nghị ngang nhiên "cướp" toàn bộ vỉa hè làm nơi để xe ô tô. (Ảnh: Minh Khang)

13

Vì sao họ có thể ngang nhiên "cướp" của chung thành của riêng? (Ảnh: Minh Khang)

14

Trước trụ sở Sở Xây dựng Hải Phòng (đường Lý Tự Trọng, quận Hồng Bàng), vỉa hè vẫn ngang nhiên bị "cướp" làm bãi đỗ ô tô, mặc dù trước đó, VTC News đã 2 lần phản ánh về tình trạng này, lực lượng chức năng quận Hồng Bàng đã ra quân, nhưng không hiểu sao không "dẹp" được?. (Ảnh: Minh Khang)

15

(Ảnh: Minh Khang)

16

Phía trước khu vực nhà khách Hải Quân trên đường Lý Tự Trọng, vỉa hè ngang nhiên thành bãi đỗ ô tô. (Ảnh: Minh Khang)

17

Và làm bãi để xe cho khách đến dự tiệc cưới, hội nghị trong khu vực nhà khách Hải Quân. (Ảnh: Minh Khang). 

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn