Hải Phòng, Quảng Ninh khẩn trương chống bão số 4

Thời sựThứ Bảy, 03/10/2015 04:18:00 +07:00

Hải Phòng, Quảng Ninh ban "lệnh khẩn" chỉ đạo các ngành, địa phương lên phương án chống bão số 4, được dự báo có xác suất lớn đổ bộ vào 2 địa phương này.

(VTC News)- Hải Phòng, Quảng Ninh đã chỉ đạo các ngành, địa phương lên phương án chống bão số 4, được dự báo có xác suất lớn đổ bộ .

Hôm nay (3/10), Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng - Lê Văn Thành đã có Công điện khẩn yêu cầu lãnh đạo các địa phương, các ngành, cơ quan và đơn vị trên địa bàn Thành phố chủ động các phương án phòng, chống Bão số 4.
Các địa phương và lực lượng chức năng phải theo dõi chặt chẽ những diễn biến của bão, thông báo kịp thời cho chủ các phương tiện, tàu thuyền, ngư dân đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển, diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, không đi vào hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. 
Bên cạnh đó, các địa phương cần kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển để kịp thời xử lý các tình huống xấu, hướng dẫn sắp xếp neo đậu tàu, thuyền trong các khu trú tránh bão, di chuyển lồng bè thủy sản đến nơi an toàn.
Đường đi của Bão số 4
Đường đi và vị trí của bão số 4  
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Thành phố căn cứ diễn biến của Bão số 4 để chủ động xác định thời điểm cấm biển, không cho tàu thuyền ra khơi và tạm dừng các hoạt động vận tải đường thủy nội địa, vui chơi giải trí tại các khu du lịch biển.
Trước đó, sau khi có tin Bão số 4 có xác suất lớn đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, chiều qua (2/10), Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Quảng Ninh đã họp bàn biện pháp ứng phó với cơn bão số 4. 
Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương quan tâm làm tốt công tác dự báo, thông tin bão.
UBND tỉnh cũng giao Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh triển khai các hoạt động thông tin tại các tuyến đảo, tiếp tục thông tin cho toàn bộ phương tiện, tàu thuyền trên biển về nơi tránh trú an toàn.
Đối với ngành than, Tập đoàn CN Than Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc khẩn trương huy động lực lượng gia cố ngay những khu vực xung yếu, khơi thông dòng chảy, có phương án bảo đảm an toàn cho hầm lò, bãi thải của mỏ trong trường hợp mưa lớn xảy ra; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các địa phương để đảm bảo an toàn cho các khu dân cư trong khu vực bãi thải.
Ông Đặng Huy Hậu - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo chủ động triển khai các nhiệm vụ, bám sát tình hình diễn biến tại cơ sở để kịp thời chỉ đạo các giải pháp ứng phó hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.
VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về tình hình chuẩn bị đối phó với Bão Mujigae tại các địa phương.
Ngư dân Quảng Ninh cấp tập chuẩn bị chống bão số 1


Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn