Hải Phòng: Công an phường bị ‘tố’ đánh dân tại trụ sở

Pháp luậtThứ Năm, 05/07/2012 11:27:00 +07:00

(VTC News) - Thượng úy Nguyễn Anh Tuân cũng thừa nhận, một phần vết thương trên người Hậu là do chính anh Tuân dùng võ thuật để đánh làm anh Hậu ngã gục.

(VTC News) - Sáng 4/7, ông Hoàng Văn Lơ (SN 1948), ở  P.Tân Thành, Q.Dương Kinh, Hải Phòng gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo việc con trai ông là Hoàng Văn Hậu (SN 1981) bị một số chiến sĩ Công an P.Tân Thành bắt giữ trái pháp luật, đánh và làm nhục vào ngày 2/7.


Theo đơn, khoảng 22 giờ ngày 2/7/2012, anh Hoàng Văn Hậu đi dự sinh nhật người chú ruột về, trong người có chút hơi men, lại mang theo hai con dao Thái Lan. Đến ngã 3 Quý Kim, do còn chút bực mình vì mâu thuẫn từ chiều với một số thanh niên trong bữa tiệc, nên anh Hậu vừa đi vừa chửi bới một mình. Thấy có biểu hiện gây rối trật tự công cộng, Công an P.Tân Thành đang chốt tại ngã 3 trên liền lao đến khống chế.

Anh Hậu với những vết thương trên mặt tại trụ sở Công an phường.

Ông Hoàng Văn Lơ sau khi nghe hàng xóm nói con bị đánh liền chạy ra xem. Tại đây ông chứng kiến hai người mặc cảnh phục tên Hải và tên Tuân kéo lê anh Hậu trên đường, đến đoạn ngã 3 cây xăng Tân Thành, có thêm 2 người mặc sắc phục cảnh sát đến hỗ trợ khênh, tiếp tục kéo lê anh Hậu về trụ sở Công an phường và đánh tiếp.

Tại đây, mặc dù có mặt ông Hoàng Văn Lơ cùng con trai là anh Hoàng Văn Huân (anh của anh Hậu – PV) cũng đã xin Công an P.Tân Thành dừng việc đánh anh Hậu, nhưng những người trên vẫn tiếp tục đánh anh Hậu. Sau đó, anh Huân bị đuổi về đã vòng ra phía sau chụp được cảnh tượng anh Hậu bị nhốt sang buồng cửa lách và bị lột trần truồng.

Sáng 3/7, thấy Hậu quá mệt, gia đình ông Lơ đã nhiều lần đề nghị công an phường đưa Hậu đi cấp cứu và giám định thương tích nhưng đều bị từ chối. Đến tận 22 giờ ngày 3/7, Hậu vẫn bị giam giữ tại công an phường.

Trao đổi với PV tại trụ sở Công an phường Tân Thành, anh Hậu cho biết: “Khi bị anh Tuân đánh gần như không biết gì. Đến khi tỉnh dậy, thấy người mình trần, nằm co ro ngoài sân trụ sở Công an phường, mình đau ê ẩm và rét. Em buồn đi tiểu nên được mở còng  tay vào nhà vệ sinh. Tại đây, em ngạc nhiên vì thấy mặt mình bị nhiều vết thương trên mặt. Tai phải em rỉ máu. Lúc này em mới nhớ ra mình bị dùi cui điện dí vào người nên đã bất tỉnh.”

22 giờ ngày 3/7/2012, PV VTC News có mặt tại trụ sở Công an P.Tân Thành, Thượng tá Nguyễn Quốc Bình – Phó trưởng Công an quận Dương Kinh cho biết: đầu giờ sáng ngày 3/7 Ban lãnh đạo quận chúng tôi đã nhận được báo cáo nhanh của Công an phường về sự việc trên.

Theo báo cáo này, thì hành vi gây rối trật tự công cộng và mang theo dao ra đường của Hoàng Văn Hậu mà xử phạt hành chính là khá nhẹ. Việc lãnh đạo phường không thể chấp thuận đưa chiến sỹ đơn vị đi khám thương cùng đối tượng vì xét thấy vết thương trên không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của Hoàng Văn Hậu.

Tuy nhiên trao đổi với PV, Thượng úy Nguyễn Anh Tuân cũng thừa nhận, một phần vết thương trên người Hậu là do chính anh Tuân dùng võ thuật để đánh làm anh Hậu ngã gục. Thấy vậy, Thượng uý Tuân hô hào Trung úy Hải đi cùng và hai bảo vệ dân phố tham gia khênh Hậu về trụ sở.

Tại đây, Hậu bị khóa tay vào cửa sổ sắt vì vẫn còn tỏ ra khá nguy hiểm. Ngoài ra, Thượng úy Tuân cũng khẳng định, không có chuyện Công an phường hành hung và lột trần làm nhục Hậu tại trụ sở. 

Chiều 4/7, bác sĩ Đặng Việt Sơn, Bệnh viện đa khoa Việt Tiệp cho biết, bệnh nhân Hoàng Văn Hậu nhập viện trong tình trạng đau đầu, đau vùng hông. Qua thăm khám, bệnh nhân chảy máu tai phải, bầm tụ máu vùng mặt. Kết quả chụp chiếu cho thấy bệnh nhân bị chấn thương sọ não, chấn thương xương cùng cụt (xương hông).

Trao đổi với báo chí, thượng tá Phạm Duy Diên, Chánh văn phòng - người phát ngôn Công an TP.Hải Phòng, cho biết công an thành phố sẽ kiểm tra và kết luận chính thức trong thời gian tới.

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn