Hải Phòng chỉ đạo tháo dỡ mô hình ‘con vật lạ’ gây xôn xao

Thời sựChủ Nhật, 08/01/2017 18:55:00 +07:00

Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng vừa chỉ đạo đơn vị liên quan tháo dỡ ngay ‘mô hình con vật lạ” gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Chiều 8/1, thông tin với PV VTC News, ông Nguyễn Xuân Bình – Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, UBND TP vừa chỉ đạo Sở Xây dựng Hải Phòng - đơn vị chủ quản của Công ty Cổ phần Công viên, cây xanh Hải Phòng, yêu cầu tháo dỡ ngay việc trang trí những bông hoa cúc vàng, trả lại nguyên trạng mô hình con rồng, trên đường Lê Hồng Phong gây xôn xao dư luận địa phương những ngày qua.

_MG_8134

 Mô hình con rồng trang trí trong dải phân cách trên đường Lê Hồng Phong (Hải Phòng) đang gây xôn xao.

Ông Nguyễn Xuân Bình cho biết thêm, việc trang trí 2 con rồng nêu trên nằm trong kế hoạch trang trí đón Tết của Công ty Công viên cây xanh Hải Phòng, UBND Thành phố chỉ cho chủ trương chung, còn cụ thể là do công ty này chịu trách nhiệm thiết kế maket và thi công. Việc tháo dỡ gây thiệt hại như thế nào thì công ty này phải chịu trách nhiệm vì đây là doanh nghiệp.

Đồng thời, UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu Sở Xây dựng Hải Phòng chỉ đạo Công ty Cổ phần Công viên, cây xanh Hải Phòng rà soát lại toàn bộ việc trang trí cây xanh do công ty thực hiện, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật và hiệu quả đầu tư.

Video: Mô hình con rồng được kết bằng hoa cúc vàng đang gây xôn xao dư luận Hải Phòng

Trước đó, những ngày qua, dư luận tại Hải Phòng trên các trang mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh về mô hình hai con vật đang được trang hoàng bằng hoa cúc lụa vàng nằm giữa dải phân cách trên tuyến đường Lê Hồng Phong – tuyến đường được cho là đẹp, rộng nhất TP Hải Phòng.

Không ít lời khen ngợi, nhưng cũng không thiếu lời nhận xét, mỉa mai vì nhiều người không hình dung ra được nó là hình con vật gì. Người thì cho rằng, phần thân là hình con rồng, nhưng đầu thì lại là hình con vật khác như thể đầu con chó, hay đầu nhân vật pikachu trong phim hoạt hình...

rongvang1-7938-1483840942-1413

 Nhiều người nhận xét, chú rồng này giống nhân vật Pikachu có đuôi. 

Tuy nhiên, những người thường xuyên đi qua đây không khó để nhận ra đây là mô hình con rồng, được trồng, cắt tỉa, uốn tạo dáng bằng cây sanh nằm giữa dải phân cách trên đường Lê Hồng Phong (đoạn đối diện với Trung tâm thương mại Parkson và siêu thị BigC).

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn