Hải Phòng: Bắt kẻ sát hại dã man người yêu trên đồi

Pháp luậtThứ Sáu, 04/05/2012 07:18:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ vì cãi nhau với người yêu, hung thủ đã điên cuồng đâm nhiều nhát dao vào ngực, bụng người yêu, sau đó tìm mọi cách tự sát nhưng bất thành.

(VTC News) - Chỉ vì cãi nhau với người yêu, Bùi Văn Quân (25 tuổi), ở xã Hoà Bình (Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) đã điên cuồng đâm nhiều nhát dao vào ngực, bụng người yêu, sau đó tìm mọi cách tự sát nhưng bất thành.

Đối tượng Bùi Văn Quân.
Trưa ngày 3/5, sau hai ngày không thấy con gái là chị Nguyễn Thị Thu Trang (24 tuổi) về nhà, bà Nguyễn Thị X. (ở xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) chết điếng người khi nghe cuộc điện thoại thú tội của Bùi Văn Quân, là người yêu của chị  Trang. Quân nói đã giết chết và bỏ xác chị Trang ở đồi Thiên Văn (quận Kiến An, Hải Phòng).


Sau khi gọi điện cho mẹ  chị Trang, Quân gọi điện thoại đến cơ quan Công an Hải Phòng xin được đầu thú. Từ lời thú tội của Quân, lực lượng công an tìm thấy thi thể chị Trang đang bị phân hủy ở sườn dốc xuống nghĩa trang Cựu Viên (đồi Thiên Văn).

Tại cơ quan Công an, Quân khai nhận, hiện đang làm nhân viên kĩ thuật của một công ty chế tác đá (ở huyện Thủy Nguyên). Cách đây gần 4 năm, Quân quen rồi yêu chị Trang. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị Trang làm giáo viên của một trường học gần nhà.

Mới đây, chị Trang xin nghỉ dạy để đi học tiếp. Sáng 1/5, Quân đi xe máy đến nhà chị Trang và xin phép bố mẹ chị Trang cho chị Trang đi chơi. Sau đó, Quân chở thẳng chị Trang đến đồi Thiên Văn tâm sự.


Hai người nói chuyện với nhau được ít phút thì nảy sinh mâu thuẫn, mỗi lúc một tăng và không “hạ hoả” được. Quân liền mở cốp xe máy lấy ra 5 vỉ thuốc ngủ dọa nếu chị Trang không nghe lời thì Quân sẽ uống thuốc ngủ tự tử. Chị Trang đã can ngăn nên Quân thôi.

Tuy nhiên sau đó, chị Trang lại căng thẳng với Quân về mâu thuẫn nảy sinh trước đó. Thấy người yêu như vậy, Quân tiếp tục mở cốp xe máy lấy ra một con dao nhọn (loại dao ăn Thái Lan) đâm một nhát sượt vào sườn chị Trang. Chị Trang hoảng loạn ôm chặt lấy Quân liền bị Quân điên cuồng đâm liên tiếp nhiều nhát dao vào bụng và ngực...


Trong lúc vật lộn, Quân và chị Trang ôm nhau lăn trượt xuống dưới sườn đồi. Đến khi cả hai vướng vào một gốc cây, Quân vùng dậy vung dao đâm chị Trang liên tiếp đến khi chị Trang thoi thóp thì Quân mới dừng lại. Sau khi giết chị Trang, Quân cất dao vào cốp xe máy rồi phóng về nhà nghỉ D. (ở xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng) thuê phòng với ý định tự tử.

Trên đường đến nhà nghỉ, Quân mua thêm một hộp dao cạo để sau khi uống thuốc ngủ sẽ cắt ven tay. Tuy nhiên, khi đến nhà nghỉ, Quân thuê phòng rồi uống hết 5 vỉ thuốc ngủ, dùng dao cắt đứt hai bên ven tay nhưng vẫn không chết.

Vẫn quyết tâm tự tử, ngày hôm sau (2/5), Quân rời nhà nghỉ đi mua thuốc chuột nhưng không mua được. Sau đó, Quân quay về một nhà nghỉ khác cũng ở xã An Đồng tuyệt thực nhưng vẫn không chết. Trong lúc nằm chờ chết, Quân quyết định gọi điện báo cho gia đình chị Trang và cơ quan công an về tội lỗi của mình.


Hiện các cơ quan chức năng Hải Phòng đang hoàn chỉnh hồ sơ để truy tố đối tượng Bùi Văn Quân trước pháp luật.

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn