Hài nhi cụt ngón tay út bị vứt ngoài bụi cỏ

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 29/08/2010 03:03:00 +07:00

(VTC News) - Trấn tĩnh lại, anh Giả - tên người thanh niên, lập tức rút điện thoại gọi xe cấp cứu và báo cảnh sát.

(VTC News) - Mạng Tin tức Thiên Tân Online ngày 29/8 đưa tin, khoảng 2 giờ chiều qua 28/8 một thanh niên 22 tuổi khi đi ngang qua công viên Tân Uyển khu Tây Hà thành phố Thiên Tân ngồi nghỉ tại ghế đá thì nghe thấy tiếng khóc trẻ nhỏ trong bụi rậm.

Tiến lại gần, anh kinh hoàng phát hiện một bé gái sơ sinh được bọc vỏ chăn vứt trong bụi cỏ. Anh bật khóc khi thấy ngón tay áp út bàn tay phải đã bị ai đó cắt mất, máu tươi thấm ướt mảng chăn trước ngực.

Bé gái bị cắt đứt ngón tay áp út và vứt trong bụi cỏ ở công viên. 

Trấn tĩnh lại, anh Giả - tên người thanh niên, lập tức rút điện thoại gọi xe cấp cứu và báo cảnh sát. Khi cháu nhỏ được đưa vào viện cấp cứu, phóng viên cũng có mặt tại hiện trường, người thanh niên này vẫn chưa hết bàng hoàng. Nhắc tới đứa bé tội nghiệp, anh bật khóc: “Không thể ngờ rằng lại có kẻ tàn nhẫn như thế!”

Theo lời kể của người thanh niên này, khoảng 2 giờ chiều có việc đi qua công viên, anh ngồi xuống chiếc ghế đá nghỉ một lát thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ, tiếng khóc rất yếu ớt, lúc có lúc không. Lần theo phía âm thanh phát ra, anh Giả phát hiện một hài nhi sơ sinh quấn chăn và bị vất trong bụi cây, kẻ nào đó đã đặt bé nằm sấp xuống.

Chưa hết bất ngờ, anh Giả chợt phát hiện dưới vạt cỏ có vết máu, linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, anh rút điện thoại gọi xe cấp cứu và báo cảnh sát.

Máu hài nhi tội nghiệp thấm ướt tấm vải quấn quanh người. 

Chỉ ít phút sau, cảnh sát cơ động và nhân viên y tế có mặt tại hiện trường, họ bế em bé lên thì thấy tấm chăn trước ngực còn thấm máu tươi, giở ra ai nấy rụng rời khi phát hiện thấy ngón tay áp út bàn tay phải của em nhỏ tội nghiệp đã bị kẻ nhẫn tâm nào đó cắt đứt.

Em nhỏ tội nghiệp lập tức được đưa vào bệnh viện nhi đồng cấp cứu. Qua kiểm tra các bác sỹ cho biết bé gái này mới được một ngày tuổi, trêm mình còn dính vết máu lúc sinh ra, dây rốn vẫn lủng lẳng. Tuy nhiên người ta không tìm thấy phần ngón tay bị cắt mất của bé tại hiện trường.

Ngoài chiếc vỏ chăn quấn người, cảnh sát hiện chưa tìm thấy bất cứ vật gì khác có thể truy tìm manh mối thân phận của bé và kẻ đã nhẫn tâm quẳng em ra đường, lại còn độc ác đến mức cắt đứt ngón tay trẻ nhỏ.

Những người dân xung quanh không ai hay biết thông tin nào về kẻ đã đem em vứt ra ngoài công viên.

Hiện tại sức khỏe em bé đã cơ bản qua cơn nguy kịch, em đang được chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện.

Cảnh sát cho biết sau khi em bình phục sẽ được chuyển tới trung tâm trẻ mồ côi của thành phố, việc cần kíp hiện nay là điều tra xác minh lai lịch của bé và tìm ra kẻ đã nhẫn tâm cắt đứt ngón tay em khi em mới cất tiếng khóc chào đời.

BN(Theo Tin tức Thiên Tân)

Bình luận
vtcnews.vn