Hai người đến từ vùng dịch Ebola bị cách ly đã hết sốt

Sức khỏeThứ Tư, 20/08/2014 10:24:00 +07:00

(VTC News) - Qua theo dõi trong 24 giờ, 2 hành khách đến từ Nigeria không còn sốt, không có biểu hiện bất thường.

(VTC News) - Qua theo dõi trong 24 giờ, 2 hành khách đến từ Nigeria không còn sốt, không có biểu hiện bất thường.

Ngày 20/8, Văn phòng đáp ứng khẩn cấp Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế thông báo trường hợp 2 hành khách người Nigeria đến sân bay Tân Sơn Nhất bị sốt.

 
Cả hai trường hợp được Viện Pateur TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan đưa vào khu cách ly của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố.

Tại đây, hai người này được đưa vào khu vực cách ly ở khoa Nhiễm D, nơi thường xuyên thực hiện việc cách ly các bệnh truyền nhiễm của bệnh viện. Việc cách ly được thực hiện ở mức độ cao nhất như đối với bệnh nhân mắc Ebola thực sự. Nhân viên y tế mỗi khi vào phòng cách ly đều sử dụng quần áo và dụng cụ bảo hộ che chắn kỹ lưỡng.

Cũng ngay trong chiều 19/8, mẫu bệnh phẩm của hai người này đã được mang qua Viện Pasteur TP. HCM để gửi đi xét nghiệm tại Hoa Kỳ.

Qua theo dõi trong 24 giờ, bệnh nhân không sốt, không có biểu hiện bất thường, cũng như không phát hiện triệu chứng liên quan đến Ebola. Căn cứ vào tình hình sức khỏe của hai hành khách trên, Bộ Y tế đã trao đổi với Tổ chức Y tế thế giới, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ thống nhất không tiến hành cách ly tại bệnh viện mà thực hiện chuyển sang các biện pháp theo dõi, giám sát tại cộng đồng trong vòng 21 ngày tại nơi lưu trú kể từ khi 2 trường hợp này xuất phát từ vùng có dịch.

Để phòng bệnh do virus Ebola, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho rằng, biện pháp phòng bệnh hữu hiệu là thực hành vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên với xà phòng, dung dịch sát khuẩn.

» Cận cảnh bên trong bệnh viện tại tâm dịch Ebola
» Những đại dịch khủng khiếp khiến triệu người bỏ mạng
» Xét nghiệm virus Ebola nhanh nhất ở đâu?
» Cận cảnh phòng thí nghiệm điều chế vắc xin Ebola


Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn