Hai người bị lũ cuốn trôi khi lội suối đi làm nương

Thời sựThứ Năm, 25/06/2015 04:50:00 +07:00

Lũ quét từ thượng nguồn đổ về đã cuốn trôi hai người dân ở Lào Cai khi đang lội qua suối đi làm nương.

(VTC News) - Lũ quét từ thượng nguồn đổ về đã cuốn trôi hai người dân ở Lào Cai khi đang lội qua suối đi làm nương.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, trong khi lội qua suối Nậm Pá để đi làm nương, bất ngờ lũ quét từ thượng nguồn đổ về đã cuốn trôi hai người ở xã Thanh Phú (Sa Pa, Lào Cai).

Theo đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, tại xã Thanh Phú, huyện Sa Pa xuất hiện mưa lớn cục bộ, gây lũ quét bất ngờ trên suối Nậm Pá.

Thông tin ban đầu cho biết, hai nạn nhân nữ gồm Phàn Tả Mẩy (SN 1998, trú tại thôn Sín Chải A) và Lồ Thị Sứ (SN 2003, trú tại thôn Mường Bo 2, xã thanh Phú, huyện Sa Pa).

Ảnh minh họa

Tai nạn xảy ra khi hai nạn nhân cùng gia đình sang thôn Nậm Kéng, xã Nậm Sài, huyện Sa Pa để cấy lúa, lúc vượt suối Nậm Pá mực nước còn thấp, nhưng khi ra đến giữa dòng thì lũ quét từ phía thượng nguồn ào về cuốn hai người mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đêm qua, chính quyền huyện Sa Pa, xã Thanh Phú và Ban Phòng chống lụt bão huyện đã tổ chức họp khẩn, đồng thời huy động mọi lực lượng cứu hộ tìm kiếm. 

Đến trưa nay, do nước lũ quá lớn nên đến thời điểm hiện tại, tung tích của hai nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.


Video: Hải Phòng gồng mình chống bão số 1
Trong khi đó, cũng do ảnh hưởng của cơn bão số 1, tính đến sáng 25/6, Sơn La là địa phương bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản. 

Mưa lớn và lũ từ đêm 23/6 đến sáng 25/6 trên địa bàn tỉnh Sơn La đã làm 7 người chết do lũ cuốn (tại huyện Thuận Châu và huyện Yên Châu), 4 người mất tích (huyện Thuận Châu và huyện Mộc Châu) và 3 người bị thương.

Ngoài ra, bão và mưa lũ sau bão cũng gây thiệt hại về nhà cửa, hoa màu, công trình giao thông, công trình thủy lợi, tàu thuyền.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn